Quảng cáo

Aguero lập công, Man City nhẹ nhàng đả bại Middlesbrough

Thứ bảy, 11/03/2017 21:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với một pha lập công, tiền đạo Sergio Aguero đóng góp công sức giúp Man City vượt qua Middlesbrough với tỉ số 2-0.

Không phải khiến người hâm mộ chờ đợi lâu, ngay phút thi đấu thứ 3 Man City đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Người mở tỉ số cho The Citizens là David Silva, anh thực hiện cú dứt điểm thành công sau pha dứt điểm hụt của Sterling.

Man City nhẹ nhàng đánh bại Middlesbrough để vào bán kết FA Cup

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Man City càng thi đấu tự tin hơn và họ là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Rất nhiều những tình huống tấn công tiếp theo được Man City tạo ra, thế nhưng họ không thể tận dụng cơ hội gia tăng cách biệt. Trong hiệp đấu đầu tiên, Middlesbrough cũng có một số cơ hội khá ngon ăn, tiêu biểu là phút thứ 22 khi Gestede đánh đầu  và Zabaleta bên phía Man City cứu bóng trên vạch vôi.

Mở đầu hiệp đấu thứ 2, Man City lập tức cảnh cáo Middlesbrough với cú dứt điểm nguy hiểm của Silva đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ, phải đến phút 67 Man City mới có bàn thắng thứ 2. Từ đường căng ngang của Leroy Sane, Sergio Aguero băng vào loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm đưa Man City vươn lên dẫn trước 2-0.

Trong khoảng thời gian còn lại, Man City đã tạo ra không dưới 3 cơ hội ăn bàn ngon ăn. Trong đó có tình huống Sterling đưa bóng vào lưới Middlesbrough nhưng không được công nhận vì bị trọng tài thổi việt vị. Còn về phía Middlesbrough, họ cũng có một số cơ hội nhưng đều tận dụng không thành công.

Với chiến thắng 2-0 trước Middlesbrough, Man City chính thức có vé vào bán kết FA Cup.

90': HẾT GIỜ. Middlesbrough 0-2 Man City

80': Sterling vượt qua 2 cầu thủ Boro bên cánh phải để lọt vào vòng cấm, nhưng cú dứt điểm về phía góc gần bị Guzan bắt được.

77': Adama Traore có một pha đột phá cánh phải cực kỳ dũng mãnh mà không cầu thủ City nào chặn lại. Quả tạt vào của anh về phía cột xa được Negredo đánh đầu dội xuống cho Fabio dứt điểm. Bravo đã bị đánh bại, nhưng John Stones phá bóng ngay trên vạch vôi!!!

67': VÀO! 2-0 cho Man City. Leroy Sane căng ngang, Sergio Aguero băng vào loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm đưa Man City vươn lên dẫn trước 2-0.

62': Leroy Sane dứt điểm những bị thủ môn đối phương bắt gọn gàng

51': Aguero có cơ hội dứt điểm nhưng lần lượt Guzan và sau đó là cột dọc góc xa của cầu môn Boro ngăn chặn anh ghi bàn!!

48': Yaya Toure suýt làm nên một bàn thắng y hệt bàn mở tỷ số, cú bấm bóng của anh sang phải đưa De Bruyne phá bẫy việt vị. Cú vô-lê chuyền vào của cầu thủ người Bỉ khiến Sterling sút hụt, nhưng Silva có bóng ngay trước cầu môn và dứt điểm vọt xà ngang!!!

46': Hiệp hai bắt đầu

45'+2: Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Man City.

44': Dù có bàn mở tỷ số nhưng rõ ràng Pep Guardiola không thể vui với màn trình diễn của các cầu thủ.

38': Man City phản công nhanh ở trung lộ, Aguero mớm sang bên phải cho Silva, người tìm cách cứa lòng bằng chân trái nhưng bóng chạm cầu thủ Boro khiến lực đi nhẹ và vô hại cho thủ môn Guzan.

33': Hai hậu vệ Boro để cho một pha ném biên của Man City biến thành pha cắt vào vòng cấm của Silva, nhưng quả căng ngang đi cắt mặt cầu môn không được ai đón. City một lần nữa đánh vào cánh trái của Boro và quả căng vào của Sterling đi tới phía cột xa, nơi Sane có cơ hội dứt điểm nhưng lại sút hỏng.

26': Dù Man City đang nắm thế trận nhưng lối chơi áp sát của Middlesbrough tỏ ra rất nguy hiểm. Không ít lần các đường chuyền ngang phần sân nhà của Man City đã đi vào chân đối thủ và tạo ra sóng gió trước khung thành Bravo.

22': Không được. Man City thoát hiểm trong gang tấc!!! Quả phạt góc từ cánh trái của Boro được Gestede đón lấy và cú đánh đầu của anh bị Bravo đẩy trước khi Zabaleta kịp chắn bóng trên vạch vôi! Bóng dội lại cánh trái cho Leadbitter tạt vào và lại là Gestede bật lên, nhưng bóng đi lên nóc lưới!

13': Thế trận đang thuộc hoàn toàn về Man City, họ đang triển khai các đợt tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng.

3': VÀO! 1-0 cho Man City. Sau pha dứt điểm hụt của Sterling, David Silva tung cú sút cận thành mở tỉ số cho trận đấu.

1': Hiệp một bắt đầu

Đội hình ra sân

Middlesbrough: Guzan, Barragan, Bernardo, Gibson, Fabio, Clayton, Leadbitter, De Roon, Stuani, Traore, Gestede.

Man City: Bravo - Zabaleta, Stones, Otamendi, Clichy, Toure, Sterling, De Bruyne, Silva, Sane, Aguero.

 

Thông tin xung quanh

- Middlesbrough chỉ thua 4/12 trận gần đây theo châu Á.

- Man City thắng 6/9 trận vừa qua theo châu Á.

- Middlesbrough chỉ thua 3/12 trận sân nhà gần đây theo châu Á.

- Trên sân khách, Man City thắng 5/7 trận vừa qua theo châu Á.

- Cả 6 trận gần đây của Man City đều kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.

- 10/15 lần gặp nhau giữa 2 đội gần đây có ít nhất 1 bàn thắng ở  hiệp 1.

- 4/6 trận gần đây của Middlesbrough có từ 1 bàn trở lên ở hiệp 1.

- 9/12 trận mới nhất của Man City cũng có lưới rung hiệp 1. Nên trận này có thể có tối thiểu 1 bàn ở hiệp 1.

Lực lượng

- M’brough: Vắng Chambers vì chấn thương. Khả năng ra sân của Friend còn bỏ ngỏ.

- Man City: Vắng Guedongan, Jesus vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Middlesbrough (4-3-3): Guzan; Gibson, Bernardo, Fabio, Friend; Forshaw, Roon, Leadbitter; Fischer, Traore, Negredo.

Man City (4-2-3-1): Bravo; Stones, Kompany, Clichy, Zabaleta; Fernando, Fernandinho; Silva, Navas, Sterling; Iheanacho.

Nhận định chung

Đẳng cấp và phong độ Man City đều đang vượt trội so với Middlesbrough, thế nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola cần phải tính toán bởi họ đang phải phân chia lực lượng cho cả 3 đấu trường FA Cup, Premier League và Champions League.

Sự khó khăn đã được thể hiện rõ ở trận gặp Stoke City gần đây, dù kiểm soát thế trận nhưng Man City không thể có được bàn thắng và đành bị cầm chân với trận hòa 0-0. Với khoảng cách hơn 4 điểm so với đội đứng thứ 4 tại Ngoại hạng Anh, Man City hoàn toàn có thể bị vượt mặt nếu như mắc thêm sai lầm, chính bởi vậy HLV Pep Guardiola sẽ tính tới phương án bảo toàn lực lượng trước Middlesbrough.

Bảo toàn lực lượng, nhưng Man City vẫn sẽ hướng tới một chiến thắng trước Middlesbrough, một tỉ số không quá cách biệt cũng có thể giúp HLV Pep Guardiola hoàn thành cả hai mục tiêu.

Về phía Middlesbrough, lúc này họ đang thi đấu vô cùng thất vọng, tại Ngoại hạng Anh thì đang chật vật với cuộc đua trụ hạng. Bởi vậy, việc phân chia lực lượng cho FA Cup càng khiến Middlesbrough gặp nhiều khó khăn hơn. 'Buông' FA Cup, dồn toàn bộ cho Ngoại hạng Anh có lẽ là phương án tối ưu nhất đối với Middlesbrough. Chắc chắn HLV Aitor Karanka đang nghĩ tới điều này.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Middlesbrough vs Man City truc tiep Middlesbrough vs Man City xem truc tiep Middlesbrough vs Man City link truc tiep Middlesbrough vs Man City xem truc tuyen Middlesbrough vs Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT