Quảng cáo

Nhẹ nhàng hạ Everton, Liverpool vươn lên top 3

Thứ bảy, 01/04/2017 20:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không gặp nhiều khó khăn, các cầu thủ Liverpool đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Everton để tạm thời lấy vị trí thứ 3 trên BXH của Man City.

 

Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, Everton đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm gây sức ép cho đối phương. Liverpool với lợi thế sân nhà đã chơi rất tự tin, họ không những kiểm soát được tình hình mà còn có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 8 sau pha lập công của Mane.

Có bàn dẫn trước, đội chủ nhà thi đấu tự tin hơn. Họ đã tạo ra vài cơ hội ghi bàn trước khung thành Everton, thế nhưng không có tình huống nào cụ thể được hóa thành bàn thắng. Bất ngờ đã đến ở phút 29, từ quả đá phạt góc Lukaku dứt điểm hụt tạo điều kiện cho Pennington dứt điểm thành công đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó Liverpool lại vươn lên dẫn trước sau bàn thắng khá đẹp của Coutinho.

Hiệp đấu thứ 2 diễn ra khá sôi nổi, Everton tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Trong lúc đang tấn công, Everton bất ngờ nhận bàn thua thứ 3 ở phút 60. Origi, cầu thủ vừa vào sân thay vị trí của Mane đã tỏa sáng với cú sút thẳng khá khó chịu.

Ở những phút thi đấu còn lại, Everton rất nỗ lực nhưng không thể có thêm bàn thắng. Với chiến thắng 3-1 trước Everton, Liverpool giành trọn vẹn 3 điểm và tạm thời lấy vị trí thứ 3 trên BXH của Man City.

Hết giờ: Liverpool 3-1 Everton

87': Mirallas hết sức nỗ lực đi bóng solo trước các cầu thủ Liverpool, nhưng cú sút của anh đi vọt lên khán đài.

81': Liverpool đang khai thác những khoảng trống ở tuyến sau của Everton, hai đường chuyền nhắm tới Origi đều kịp được hóa giải bởi hàng thủ đội khách.

76': Không vào! Arnold vừa có pha dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm nhưng Robles vẫn kịp dùng 5 đầu ngón tay để cản phá.

74': Liverpool thay người:Trent Arnold vào sân thay cho Philippe Coutinho

66': Everton thay liền 2 người. Pennington và Davies bị rút ra, Enner Valencia và Gareth Barry vào sân.

60': VÀO! 3-1 cho Liverpool: Không lâu sau khi vào sân, Origi đã có cú sút rất đẹp từ bên ngoài vòng cấm Everton giúp The Kop gia tăng cách biệt.

57': Liverpool thay người: Origi vào sân thay Mane bị chấn thương

53': Everton cắt được một pha tấn công cánh phải của Liverpool và pha bóng dài đưa Calvert-Lewin thoát xuống, nhưng anh khống chế bóng không tốt trước khi bị Matip che bóng cho Mignolet hóa giải tình huống.

46': Hiệp hai bắt đầu

Hiệp một kết thúc

45': Coutinho lại có thêm một pha độc diễn nữa sau khi nhận bóng từ Milner, nhưng sau liên tiếp các cú quặt và động tác giả, anh bị Gueye kịp cướp bóng trong vòng cấm.

38': Hàng thủ thiếu vắng Coleman của Everton đang khiến cho các ngôi sao tấn công bên phía Liverpool thoải mái phối hợp, đi bóng và dứt điểm.

31': VÀO! 2-1 cho Liverpool: Coutinho đi bóng xử lý bóng khéo léo trước khi dứt điểm chéo cánh từ ngoài vòng cấm địa đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-1.

29': VÀO! Tỉ số được quân bình 1-1. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Pennington dứt điểm cận thành thủng lưới Liverpool.

22': Everton kiếm được quả phạt góc bên cánh trái. Baines treo bóng tới đúng tầm đầu của Jagielka, nhưng cú đánh đầu không gây nguy hiểm.

19': Không vào! Liverpool vừa tạo ra cơ hội khá ngon ăn trước khung thành Everton, thế nhưng thủ thành Joel và hàng hậu vệ đội khách đã phản ứng kịp thời giải nguy cho đội nhà.

8': VÀO! 1-0 cho Liverpool. Everton để mất bóng từ giữa sân, Mane đi bóng đột nhập khu vực cấm địa trong sự đeo bám của nhiều hậu vệ đối phương, sau đó anh túng cú sút chìm đánh bại thủ môn Robles Joel.

4': Everton chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên. Trận đấu đang dần được đẩy lên với tốc độ cao hơn.

1': Hiệp một bắt đầu

Đội hình ra sân

Liverpool: 22 Simon Mignolet, 6 Dejan Lovren, 32 Joel Matip, 2 Nathaniel Clyne, 7 James Milner, 21 Lucas, 5 Georginio Wijnaldum, 23 Emre Can, 11 Roberto Firmino, 10 Philippe Coutinho, 19 Sadio Mane

Everton: 1 Robles Joel, 5 Ashley Williams, 30 Mason Holgate, 6 Phil Jagielka, 3 Leighton Baines, 38 Matthew Pennington, 17 Idrissa Gueye, 26 Tom Davies, 29 Dominic Calvert-Lewin, 8 Ross Barkley, 10 Romelu Lukaku

Thông tin xung quanh

- Liverpool bất bại cả 12 trận đối đầu gần nhất tại Premier League với 5 chiến thắng và 7 trận hòa.

- Trong quá khứ, Liverpool từng có 1 lần tạo ra mạch bất bại dài nhất trước Everton lên con số 13 trận vào giữa các năm 1972 đến 1978.

- Lần gần nhất Everton thắng tại Anfield trong khuôn khổ Premier League vào tháng 9 năm 1999, kể từ đó đến nay họ hòa 8 và thua 8 trận.

- Cặp đấu này đã chứng kiến 21 chiếc thẻ đỏ, nhiều hơn bất kể cặp đấu nào khác tại Premier League.

- Trận đầu tiên của Klopp với Liverpool tại giải Ngoại hạng chính là chiến thắng trước Everton.

- Cặp đấu này đã chứng kiến 21 chiếc thẻ đỏ, nhiều hơn bất kể cặp đấu nào khác tại Premier League.

- Lukaku đã ghi được 5 bàn khi gặp Liverpool tại Premier League.

- Lukaku là tiền đạo của Everton đầu tiên ghi được trên 20 bàn trong một mùa giải Premier League, hiện anh đã có 21 bàn.

- Lukaku đã ghi được 11 bàn và có 3 đường kiến tạo trong 10 trận ra sân tại Premier Legaue kể từ năm 2017.

- Lukaku đã ghi được 10 bàn trong khoảng thời gian từ phút 80 trở đi tại mùa giải năm nay.

- Lallana của Liverpool không ghi bàn hoặc kiến tạo kể từ năm 2017 dù đã chơi 10 trận, trước đó anh đã có 7 bàn và 7 đường kiến tạo.

Lực lượng

Liverpool: Jordan Henderson và Daniel Sturridge chấn thương.

Everton: Coleman chấn thương

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Clyne, Matip, Lovren, Milner; Wijnaldum, Lucas, Emre Can; Mane, Firmino, Coutinho.

Everton (4-3-3): Robles; Holgate, Williams, Jagielka, Baines; Davies, Schneiderlin, Gueye; Barkley, Lukaku, Calvert-Lewin.

Phất biểu trước trận

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Thực sự là khó khăn cho Liverpool khi mất một cầu thủ như Adam Lallana trong 4 tuần. Bởi vậy, đây là thời điểm chúng tôi phải làm việc cật lực và đoàn kết hơn nữa”.

HLV Ronald Koeman (Everton): “Chúng tôi đang đứng trước thời cơ thay đổi lịch sử. Đã quá lâu rồi Everton không có chiến thắng ở Anfield. Nhưng lần này, chúng tôi tới đây để giành 3 điểm”.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
truc tiep Liverpool vs Everton xem truc tiep Liverpool vs Everton Liverpool vs Everton trực tiếp trực tiếp bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT