Quảng cáo

Toshiya Miura chia sẻ về BĐVN với HLV U16 Campuchia

Thứ năm, 12/05/2016 13:51 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trên sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Inoue Kazunori của U16 Campuchia cho biết ông đã hiểu biết nhiều hơn về BĐVN thông qua HLV Toshiya Miura - cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

VIDEO: Cầu thủ U16 Việt Nam tái hiện pha ăn mừng của Ronaldo

Để chuẩn bị cho giải U16 Đông Nam Á diễn ra vào tháng 7 tới, ĐT U16 Campuchia đã sang Việt Nam tập huấn từ hồi đầu tuần. Sau 2 buổi tập đầu tiên trên sân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, HLV U16 Campuchia ông Inoue Kazunori đã có những chia sẻ khá thú vị.

Ông Inoue Kazunori thừa nhận, trước chuyến tập huấn ông đã tìm hiểu được nhiều về bóng đá Việt Nam thông qua người bạn thân là HLV Toshiya Miura - cựu thuyền trưởng của ĐT Việt Nam.

bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Inoue Kazunori, U16 Campuchia, HLV Toshiya Miura, Cựu HLV ĐT Việt Nam, U16 Đông Nam Á

Thầy trò HLV Inoue Kazunori trong buổi tập mới đây. Ảnh: VFF

"Đây là lần đầu tiên tôi nhận công việc tại một quốc gia khu vực Đông Nam Á như Campuchia. Khó khăn đầu tiên của tôi là thời tiết nắng nóng. Nhưng điều quan tâm nhất là tìm hiểu về bóng đá Đông Nam Á và tôi đã hỏi bạn của tôi, HLV Toshiya Miura", HLV Inoue Kazunori chia sẻ. "HLV Miura đã cho tôi nhiều thông tin bổ ích trong công việc và nói nhiều đến bóng đá đất nước các bạn. HLV Miura nói rằng cầu thủ Việt Nam có nhiều tiềm năng, một số lò đào tạo trẻ ở Việt Nam khá tốt như Viettel, T&T hay PVF. Những điều này khiến tôi rất tò mò và khi có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, tôi đã hiểu bóng đá của các bạn đang phát triển như thế nào".

Nói về mục tiêu tại giải U16 Đông Nam Á sắp tới, HLV Inoue Kazunori chia sẻ: "Với lợi thế là đội chủ nhà, U16 Campuchia muốn có sự chuẩn bị tốt nhất nên đã đặt vấn đề với LĐBĐVN về chuyến tập huấn này. Mục tiêu của chúng tôi không gì khác ngoài vươn tới chức vô địch giải U16 Đông Nam Á. Mặc dù biết sẽ rất khó khăn, nhưng tôi và các cầu thủ sẽ cùng nhau phấn đấu, vượt qua từng trận".

Theo kế hoạch, U16 Campuchia sẽ tập huấn tại Việt Nam từ ngày 10 đến 17/5/2016. Trong thời gian này, thầy trò HLV Inoue Kazunori sẽ đá giao hữu với U16 Viettel, U16 Hà Nội T&T và U16 Dự tuyển trẻ Quốc gia.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trẻ Việt Nam HLV Inoue Kazunori U16 Campuchia HLV Toshiya Miura Cựu HLV ĐT Việt Nam U16 Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT