Quảng cáo

Tòa án ra phán quyết cuối cùng vụ Messi trốn thuế

Thứ tư, 07/10/2015 09:20 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau 2 năm điều tra, Tòa án ở Gava (Barcelona) vừa ra phán quyết cuối cùng phi vụ Lionel Messi bị cáo buộc trốn thuế.

VIDEO: Pha phối hợp ghi bàn như Messi - Iniesta của sao nhí lò La Masia

Lionel Messi và cha đẻ của mình từng bị cáo buộc trốn thuế tại Tây Ban Nha với số tiền 4,5 triệu USD trong những năm 2007, 2008 và 2009. Trong khoảng thời gian này, cơ quan điều tra cho rằng bố con cầu thủ người Argentina đã thực hiện hành vi của mình thông qua các công tư tại Belize và Uruguay.

Barcelona, Lionel Messi, Messi trốn thuế, chốt vụ Messi trốn thuế, messi trang an tron thue, Nou Camp, La Liga, Champions League, Tin chuyển nhượng, Ngôi sao, Hậu trường

Messi được miễn điều tra vụ trốn thuế

Sau khoảng 2 năm điều tra, các công tố viên mới đây đã đưa ra kết luận cuối cùng. Theo đó, họ không có bằng chứng nào đủ thuyết phục để buộc tội Lionel Messi. Điều này đồng nghĩa với việc siêu sao người Argentina được bác bỏ cáo buộc trốn thuế.

Leo Messi thoát tội, thế nhưng cha đẻ của anh là ông Jorge Messi vẫn phải đối mặt với án tù giam. Các công tố bỏ qua tội cho ngôi sao của Barca, nhưng họ yêu cầu anh phải làm người làm chứng trong lần xét xử tới của cha đẻ mình. Theo cáo buộc, chính ông Jorge và đồng thời là người quản lý của con trai mình đã chỉ đạo vụ trốn thuế hơn 4 triệu USD. Nếu bị kết tội, Jorge Messi có thể bị bỏ tù 18 tháng.

Như vậy, trong thời gian tới ông Jorge Messi phải có nhiệm vụ giải thích rõ ràng những khoản tiền liên quan tới bán thương hiệu hình ảnh, hợp đồng với nhiều tập đoàn sản xuất đồ thể thao... Hồi tháng 8/2013, Messi và cha đẻ của mình đã tự nguyện nộp 5,5 triệu USD vì nghi án trốn thuế nêu trên.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nou Camp La Liga Champions League Tin chuyển nhượng Ngôi sao Hậu trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo