Quảng cáo

Thực hư mức phí giải phóng HĐ ‘khủng’ của Lee Nguyễn

Thứ hai, 04/01/2016 11:12 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Gần đây xuất hiện thông tin cho rằng mức phí giải phóng hợp đồng của Lee Nguyễn là 2 triệu USD, thế nhưng nó mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

VIDEO: Lee Nguyễn lọt tốp 5 pha kiến tạo ấn tượng nhất MLS 2015

Lee Nguyễn trở lại Việt Nam khiến dư luận đồn đoán anh chuẩn bị tái xuất ở V-League, đích thân cầu thủ Việt kiều này cũng đã lên tiếng nói về vấn đề này, trước giới truyền thông anh đã bỏ ngỏ khả năng về Việt Nam tiếp tục sự nghiệp.

Gần đây nhất, một số nguồn tin đã gây bất ngờ khi tiết lộ mức phí phá vỡ hợp đồng giữa Lee Nguyễn và CLB New England Revolution là 2 triệu USD. Theo đó, nếu đội bóng nào tại Việt Nam muốn có sự phục vụ của cầu thủ Việt kiều này thì họ phải chi ít nhất là 2 triệu USD. Đây là số tiền không hề nhỏ, có thể nói là nó nằm ngoài khả năng chi trả của các CLB ở V-League.

Lee Nguyễn, V-League, MLS, New England Revolution, phí giải phóng HĐ của Lee Nguyễn là 2 triệu USD

Lee Nguyễn không có giá 2 triệu USD

Trước những thông tin nêu trên, mới đây một nguồn tin thân cận của Lee Nguyễn đã lên tiếng xác nhận trên trang Người lao động. Theo đó, mức phí 2 triệu USD giải phóng hợp đồng giữa Lee Nguyễn và CLB New England là không chính xác. "Trong buổi giao lưu với người hâm mộ tại TP HCM cuối tháng 12-2015 vừa qua, Lee Nguyễn đã bỏ ngỏ khả năng trở về V-League thi đấu. Tuy nhiên, dù có muốn về thì đây cũng chưa phải thời điểm thích hợp, vì cậu ấy còn hợp đồng với New England Revolution.

Bảng giá đền bù thanh lý hợp đồng cũng ghi rất rõ ràng. Trong đó, Lee còn hợp đồng 1 năm thì giá thanh lý tối thiểu là 600.000 USD. Còn việc muốn mua Lee Nguyễn phải bỏ ra đến 2 triệu USD là tin thất thiệt vì chẳng có CLB nào ở Việt Nam làm việc với đại diện của Lee thời gian qua thì làm sao có giá đó".

Các đội bóng V-League muốn có Lee Nguyễn, ngoài mức phí chuyển nhượng ra họ cần phải tính tới mức lương dành cho cầu thủ Việt kiều này. Hiện tại Lee Nguyễn đang nhận 175.000 USD/năm tại New England, thế nhưng mức lương mong muốn của anh khi ra đi là 200.000 USD/năm.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Nguyễn V-League MLS New England Revolution phí giải phóng HĐ của Lee Nguyễn là 2 triệu USD
Xem thêm
TIN NỔI BẬT