Quảng cáo

Thống kê: Futsal Việt Nam khởi đầu World Cup tốt nhất châu Á

Thứ ba, 13/09/2016 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi FIFA Futsal World Cup được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1989, cho tới hiện tại ĐT Futsal Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất thắng trận mở màn trong lần đầu tiên dự giải.

Player Loading...

ĐT Futsal Việt Nam ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ

- Năm 1989 Futsal World Cup được tổ chức tại Hà Lan, giải đấu lần đầu tiên này có sự góp mặt của 2 đại diện đến từ châu Á là Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út. Giải đấu này Nhật Bản thua 0-3 Bỉ trong ngày ra quân còn Ả-Rập Xê-Út thảm bại 2-8 trước Tây Ban Nha. Kết thúc vòng bảng, cả 2 đại diện châu Á đều dừng bước với 3 trận toàn thua.

- Tại Futsal World Cup 1992, châu Á có 3 đại diện gồm Hồng Kông (chủ nhà), Iran và Trung Quốc. Cả 3 đều đều lần đầu đến với Futsal World và thất bại trong ngày ra quân, kết thúc vòng bảng chỉ có Iran là đội đi tiếp và họ vào tới bán kết trước khi bị loại bởi ĐT Futsal Mỹ.

- Futsal World Cup 1996, đội tuyển Malaysia lần đầu tiên góp mặt cũng thất bại thảm hại 1-10 trước ĐT Ý. Kết thúc vòng bảng, Malaysia dừng bước với 3 trận toàn thua.

- Năm 2000, Futsal World Cup lần thứ 4 được tổ chức và Thái Lan lần đầu tiên có vé tham dự. Cũng giống như lần đầu tiên của Malaysia, Thái Lan phải dừng chân tại vòng bảng với 3 trận toàn thua.

Futsal World Cup, Futsal Việt Nam, tin tức Futsal Việt Nam, tin tức Futsal World Cup 2016

Futsal Thái Lan thua 1-4 trước Uruguay trong lần đầu tiên thi đấu tại World Cup

- Kỳ Futsal World Cup diễn ra 2004, châu Á gồm 4 đại diện là Iran, Thái Lan, Nhật Bản và đội chủ nhà Đài Loan. Trong lần đầu tiên dự Futsal World Cup, Đài Loan cũng toàn thua cả 3 trận ở vòng bảng.

- Năm 2008, Futsal World Cup bắt đầu tăng số đội tham dự lên 20. Ở kỳ đại hồi này châu Á có 4 đại diện Iran, Thái Lan, Nhật Bản và Trung Quốc lần đầu tiên góp mặt. Chân ướt chân ráo đến với giải thế giới, Trung Quốc tiếp tục chịu cảnh dừng chân tại vòng bảng với chuỗi trận toàn thua.

- Tại kỳ Futsal World Cup gần đây nhất diễn ra năm 2012, châu Á có 5 đại diện gồm Thái Lan (chủ nhà), Nhật Bản, Iran và hai đội tuyển lần đầu góp mặt là Australia và Kuwait. Ở trận ra quân, trong khi Australia thảm bại 1-9 trước Italia là thì Kuwait 2-3 trước CH Séc.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại ĐT Futsal Việt Nam là đại diện duy nhất của châu Á thắng trận mở màn trong lần đầu tiên dự Futsal World Cup. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng, nếu không thể vượt qua vòng bảng thì chúng ta vẫn có thể ngẩng cao đầu về nước.

Tại Futsal World Cup 2016, 12 đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng knock-out. Với chiến thắng 4-2 trước Guatemala, hiện tại tuyển Futsal Việt Nam đang cùng Italia đứng đầu bảng C (cùng điểm số, chỉ số phụ).

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal World Cup Futsal Việt Nam tin tức Futsal Việt Nam tin tức Futsal World Cup 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT