Quảng cáo

Tân chủ tịch FIFA có thể đưa World Cup tới Việt Nam

Thứ bảy, 27/02/2016 08:26 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với việc ông Gianni Infantino trở thành Chủ tịch FIFA, Việt Nam và các nước khối ASEAN càng có nhiều cơ hội đồng đăng cai World Cup trong tương lai.

 

Trong cuộc họp diễn ra ngày hôm qua (26/2), FIFA đã tiến hành bầu cử chức chủ tịch mới thay thế ông Sepp Blatter - người bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 8 năm tới do dính scandal tham nhũng.

Theo kết quả bỏ phiếu, ông Gianni Infantino đã vượt qua nhiều đối thủ khi nhận 115 phiếu ủng hộ. Người về vị trí thứ hai đó là Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, ông nhận 88 phiếu bầu.

Tân chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, ông Infantino đắc cử Chủ tịch FIFA, Việt Nam, các nước khối ASEAN, World Cup

Ông Gianni Infantino, tân Chủ tịch FIFA

Với việc ông Infantino đắc cử chức Chủ tịch FIFA, bóng đá thế giới hứa hẹn sẽ có nhiều mới mẻ. Trong đó, việc Việt Nam và các nước thuộc khối ASEAN đồng đăng cai World Cup trong tương lai hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong quá khứ, các thành viên khối ASEAN đã từng bàn thảo về kế hoạch xin được đăng cai World Cup 2034. Đứng đầu kế hoạch này là ông Tengku Abdullah, phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) và cũng là thành viên ban chấp hành LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

Sở dĩ các nước ASEAN có thể nghĩ tới việc đồng đăng cai World Cup là bởi tân Chủ tịch FIFA ông Infantino luôn có những ý tưởng nổi bật. Trước đó, ông chính là người đã thực hiện hóa ý tưởng tăng số đội dự VCK EURO lên thành 24, ông cũng có đề xuất tổ chức VCK EURO 2020 được tổ chức ở 13 quốc gia khác nhau. Tại giải đấu lớn nhất hành tinh World Cup, khi chưa đắc cử chức Chủ tịch FIFA ông Infantino đã nêu ý tưởng tăng số đội tham dự giải từ 32 lên thành 40. Cùng với đó, ông Infantino muốn World Cup được đăng cai bởi nhiều hơn 2 quốc gia.

Theo tân Chủ tịch FIFA Infantino, World Cup là giải đấu lớn nhất hành tinh và chúng ta cần phải tạo cơ hội cho toàn thế giới có thể thưởng thức theo hai cách trực tiếp và gián tiếp.

Những vấn đề nêu trên vẫn chỉ là đề xuất ý tưởng, nhưng các nước khối ASEAN (trong đó có Việt Nam) vẫn có thể mơ về việc đồng đăng cai World Cup trong tương lai, dưới thời tân Chủ tịch Gianni Infantino.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino ông Infantino đắc cử Chủ tịch FIFA Việt Nam các nước khối ASEAN World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT