Quảng cáo

Tại sao Ngọc Hải không bị cấm thi đấu cho ĐTQG?

Thứ bảy, 19/09/2015 16:15 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó là câu hỏi nhiều người thắc mắc sau khi VFF công bố án phạt đối với hậu vệ Quế Ngọc Hải, một tuyển thủ U23 và ĐTQG Việt Nam.

VIDEO: Cầu thủ SLNA dùng võ tiếp đối phương ở vòng 25 V-League

Như đã công bố, VFF quyết định phạt Quế Ngọc Hải bên phía Sông Lam Nghệ An 15 triệu đồng tiền mặt, chịu mọi chi phí chữa trị cho nạn nhân Anh Khoa và đồng thời bị cấm thi đấu trong 6 tháng kể từ thời điểm ký quyết định (18/9).

Trước án phạt nêu trên, nhiều người hâm mộ đặt ra câu hỏi: Tại sao Quế Ngọc Hải không bị cấm thi đấu cho ĐTQG? Họ cho rằng, một tuyển thủ quốc gia có hành động phi thể thao như vậy cần xử phạt nặng để răn đe.

Quế Ngọc Hải, chot an phat ngoc hai, ngoc hai tro gio 6 thang, video clip ngoc hai anh khoa, V-League 2015, bao nuoc ngoai dua tin vu ngoc hai, bao nuoc ngoai noi gi ve vu Ngoc Hai, Tại sao Ngọc Hải không bị cấm thi đấu cho ĐTQG

Ban kỷ luật VFF không cấm Ngọc Hải thi đấu cho ĐTQG

Trước câu hỏi nêu trên, ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban kỷ luật VFF đã lên tiếng giải thích. Trong buổi phỏng vấn với Thể thao & Văn hóa, ông cho biết: "Sở dĩ như vậy là vì đây không phải lỗi đạo đức. Lỗi của cầu thủ Ngọc Hải là lỗi hành vi trong thi đấu và Ban Kỷ luật quyết định đình chỉ thi đấu theo giải đấu, nó khác với trường hợp một số cầu thủ Ninh Bình và Đồng Nai dính líu vào tiêu cực, cá độ và dàn xếp tỷ số, đó là lỗi đạo đức, bị cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá luôn. Đây là lỗi hành vi, vào bóng với động tác nguy hiểm thì chỉ treo giò một số trận đấu tại giải đấu thôi."

Ngoài ra, ông Nguyễn Hải Hường còn cho biết Ngọc Hải đã có những hành động ăn năn nên được giảm nhẹ án phạt. Còn việc anh được triệu tập lên tuyển U23 và tuyển quốc gia trong thời gian tới hay không sẽ phụ thuộc vào Phòng các ĐTQG và HLV trưởng Toshiya Miura. Vấn đề này không liên quan tới Ban kỷ luật, trừ các hành vi phạm lỗi cực kỳ nghiêm trọng Ban kỷ luật mới cầm toàn bộ.

Trong một diễn biến mới đây nhất, Chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng cho biết sẽ kiến nghị lên Tổng cục TDTT trước mắt không gọi Quế Ngọc Hải vào ĐTQG. Ông cho rằng cầu thủ của Sông Lam Nghệ An cần có thời gian để suy nghĩ về hành động của mình, qua đó rút kinh nghiệm cho bản thân.

Liên quan tới hình phạt buộc Ngọc Hải trả mọi phí chữa trị cho Anh Khoa, ông Phạm Huỳnh - Trưởng văn phòng luật sư Tâm Đức cho biết đó là bản án dân sự chứ không phải rủi ro trong thi đấu thể thao. Vì vậy VFF không nên áp dụng điều luật này.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lịch thi đấu V-League 2015 Kết quả V-League 2015 Lịch thi đấu vòng 26 V-League 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo