Quảng cáo

Tại sao Enzo Fernandez thoát án phạt từ FA vụ hát PBCT?

Thứ sáu, 13/09/2024 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây LĐBĐ Anh (FA) đã đưa ra thông báo cáo buộc Rodrigo Bentancur của Tottenham về hành vi PBCT với đồng đội Son Heung-min, họ không hề nhắc đến vụ việc tiền vệ Enzo Fernandez của Chelsea hát PBCT sau chức vô địch Copa America 2024.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, FA đã cáo buộc Rodrigo Bentancur có những phát biểu mang hàm ý phân biệt chủng tộc với đồng đội Son Heung-min, nếu bị kết án anh sẽ phải chịu hình phạt treo giò từ 6 đến 12 trận đấu.

Thông tin trên đã tạo ra tranh cãi, bởi một cầu thủ khác của Ngoại hạng Anh là Enzo Fernandez đang thi đấu cho Chelsea, anh vẫn đang vướng vào lùm xùm hát PBCT với các cầu thủ Pháp, vụ việc xảy ra từ sau chức vô địch Copa America 2024 vào tháng 7/2024. Vụ việc đã khiến các cầu thủ Pháp tại Chelsea bất bình, người hâm mộ và truyền thông quốc tế cũng chỉ trích kịch liệt.

enzo-1726192033.jpg
Enzo Fernandez thoát án phạt từ FA vụ hát PBCT sau chức vô địch Copa America 2024.

Tuy nhiên, FA lại không cập nhật bất cứ thông báo buộc tội với Enzo Fernandez. Theo talkSPORT, tiền vệ của Chelsea đã thoát khỏi án phạt của LĐBĐ Anh và thông tin này đã tạo ra bất ngờ lớn.

Sở dĩ FA không đưa ra án phạt với Enzo Fernandez là bởi họ coi vụ việc xảy ra trên đội tuyển quốc gia và không nhắm đích danh tới bất cứ cầu thủ nào, vì vậy trách nhiệm sẽ thuộc về FIFA. Trái ngược với Rodrigo Bentancur, cầu thủ này đã nhắc thẳng tên Son Heung-min, đồng đội của anh tại Tottenham.

rodrigobentancur-1726192127.jpg
Rodrigo Bentancur (trái) đã bị FA buộc tội bởi những lời lẽ PBCT. Ảnh: Getty

Enzo có thể thoát án phạt từ FA và Chelsea, nhưng anh vẫn đang đối mặt với cáo buộc từ LĐBĐ thế giới. Các quan chức pháp lý của FIFA vẫn đang chờ phản hồi từ CONMEBOL - cơ quan quản lý bóng đá Nam Mỹ trước khi quyết định thực hiện bất kỳ hành động kỷ luật nào.

Enzo Fernandez đã tham gia chuyến du đấu trước mùa giải cùng Chelsea tại Mỹ, tại đây anh đã gửi lời xin lỗi trực tiếp tới các đồng đội ngay và lời xin lỗi đã được chấp nhận. Ở mùa giải năm nay, Enzo được trao tấm băng đội trưởng của Chelsea và điều này đã gặp không ít tranh cãi từ phía cổ động viên.

Cuối tuần này vào lúc 2h00 ngày 15/9, Enzo Fernandez sẽ cùng các đồng đội tại Chelsea có chuyến làm khách trước Bournemouth thuộc vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm