Quảng cáo

Sự thật Indonesia đổi luật làm khó U23 Việt Nam và U23 UAE

Thứ bảy, 01/09/2018 08:07 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trận tranh hạng Ba giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ không đá hiệp phụ nếu hai đội hòa sau 90 phút, một số ý kiến cho rằng Indonesia đã đổi luật gây khó cho các đội bóng.

>> Bảng tổng sắp huy chương Asiad mới nhất ngày 1/9

>> Lịch thi đấu hạng Ba, chung kết Asiad - Lịch thi đấu U23 Việt Nam

Trong buổi họp báo mới đây, HLV Park Hang Seo cho biết trận tranh HCĐ giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ không có hiệp phụ. Theo đó, nếu hai đội hòa trong 90 phút sẽ bước luôn vào loạt đá luân lưu để xác định đội thắng cuộc.

Ngay sau đó nhiều ý kiến tỏ ra bất ngờ, một số cho rằng nước chủ nhà Indonesia đã đổi luật và điều này có thể gây bất lợi cho Olympic Việt Nam cũng như Olympic UAE.

U23 Việt Nam vs U23 UAE, u23 viet nam tranh hạng ba, lich thi dau asiad, u23 viet nam, u23 uae

Thế nhưng sự thật lại không phải vậy. Thực gia luật không đá hiệp phụ ở trận tranh hạng Ba đã được công bố từ trước khi giải đấu bắt đầu, điều 9.2 trong sổ tay kỹ thuật môn bóng đá Asiad nêu rõ: "Trận tranh HCĐ không có hiệp phụ và vào thẳng loạt đá luân lưu 11m để phân định đội thắng".

Trước khi môn bóng đá nam Asiad 2018 bắt đầu, Thể thao 247 cũng đã đưa thông tin về điều luật này trong bài viết "Thể thức thi đấu, cách tính điểm bóng đá nam ASIAD 2018" - Có thể xem TẠI ĐÂY.

>> Olympic Việt Nam đón tin vui trước trận gặp UAE

Nước chủ nhà Indonesia muốn có sự thay đổi ở trận tranh hạng Ba Asiad 2018, họ cho rằng các cầu thủ không đạt được thể lực tốt nhất sau 6 trận đấu trước đó, chính vì vậy hiệp phụ sẽ được cắt giảm. Hơn nữa, trận tranh hạng Ba và Chung kết đều thi đấu trên sân vận động Pakansari, BTC muốn cắt thời gian thi đấu hiệp phụ ở trận tranh HCĐ, qua đó giảm thiểu tối đa hư hại mặt cỏ. Họ lo ngại mặt cỏ xấu đi sẽ ảnh hưởng tới trận chung kết diễn ra sau đó.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan