Quảng cáo

Sốc khi phí chuyển nhượng Neymar tăng vọt

Thứ tư, 25/03/2015 10:36 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhật báo Marca mới đây cho biết, giá trị chuyển nhượng Neymar từ CLB Santos về Barca không dừng lại ở con số 100 triệu euro mà còn lớn hơn rất nhiều.

VIDEO: Neymar biểu diễn kỹ thuật lạ khiến đồng đội 'lác mắt'

Neymar gia nhập Barcelona trong mùa Hè 2013, thế nhưng những lùm xùm xoay quanh thương vụ này đến hiện tại vẫn chưa chấm dứt bởi mức phí chuyển nhượng thực sự vẫn là điều bí ẩn. Theo nhật báo Marca mới đây đưa tin, mức phí chiêu mộ tiền đạo Neymar đã lên tới 158,3 triệu euro và nó chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ban đầu mức phí chuyển nhượng trong thương vụ Neymar được CLB Santos công bố là 57,1 triệu euro, dù phía Barca khẳng định rằng đã chi trả đủ số tiền đó nhưng Chủ tịch Sandro Rosell khi đó lại bị cáo buộc không minh bạch số tiền 40 triệu euro trả cho công ty thuộc quyền sở hữu của Neymar.

Neymar, Santos, Barca, lùm xùm chuyển nhượng Neymar, sốc với phí chuyển nhượng Neymar, phí mua Neymar, chi phí thực mua neymar, Barca khổ vì neymar, Nou Camp, La Liga, Champions League, Catalan, Tin chuyển nhượng

Tờ Marca thống kê chi phí chuyển nhượng Neymar đã lên tới 158, 3 triệu euro

Đầu tháng 2/2014, cơ quan thuế Tây Ban Nha cho biết số tiền Barca bỏ ra để mua Neymar là 86,2 triệu euro chứ không phải như CLB Santos công bố. Ngay sau đó, Barcelona đã thừa nhận mức phí này và họ tự nguyện nộp thêm 13,5 triệu euro cho cơ quan thuế Tây Ban Nha. Như vậy, tới thời điểm đó đội chủ sân Nou Camp đã bỏ ra khoảng 100 triệu euro trong vụ Neymar.

Chưa dừng lại, trong ngày hôm qua (24/3) nhật báo Marca cho biết mức phí chuyển nhượng trên chưa phải là con số cuối cùng. Theo đó, ông Sandro Rosell (Chủ tịch Barca đã từ chức) phải nộp thêm 25,1 triệu euro, Chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu nộp 3,8 triệu euro và các công tố viên của Barca phải nộp thêm 22,1 triệu euro. Như vậy, tính tổng cả các chi phí vừa nêu thì số tiền trong thương vụ Neymar đã lên tới 158,3 triệu euro.

Số tiền đó là rất lớn, thế nhưng nó chưa có dấu hiệu dừng lại khi những bí ẩn trong thương vụ vẫn chưa được đưa ra ánh sáng. Cuối năm 2015 này, cựu Chủ tịch Sandro Rosell và người đương nhiệm Josep Bartomeu của Barcelona mới hầu tỏa, khi đó số tiền thực sự để đưa ngôi sao người Brazil về Nou Camp sẽ được công bố.

Nói thêm về Sandro Rosell và Josep Bartomeu, cả hai đang đối mặt với án phạt lần lượt là 7 năm và 2 năm tù giam.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nou Camp La Liga Champions League Catalan Tin chuyển nhượng CLB Santos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT