Quảng cáo

Slot đọc vị chiến thuật của Ten Hag và chỉ ra 3 điểm yếu

Thứ hai, 02/09/2024 21:54 PM (GMT+7)
A A+

HLV Arne Slot tiếp tục xát muối vào nỗi đau của Man Utd khi đọc vị chiến thuật của Erik ten Hag, đồng thời chỉ ra 3 điểm yếu của Quỷ đỏ trong trận đối đầu mới đây.

Đêm 1/9 Man Utd đã để thua 0-3 Liverpool tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, trận đấu chứng kiến các cầu thủ Quỷ đỏ chơi tệ hại khi mắc 3 lỗi trực tiếp trong cả 3 tình huống dẫn tới bàn thua.

Gần 24 giờ sau trận thắng, HLV Arne Slot trong buổi phỏng vấn với Sky Sports đã chỉ rõ lối chơi của đồng nghiệp Erik ten Hag, ông cũng nêu những vấn đề của Quỷ đỏ ở trận đối đầu vừa qua.

slot-tenhag-1725288683.jpg
HLV Slot tỏ ra hiểu rất rõ đấu pháp của Ten Hag, qua đó đưa ra chiến thuật tốt nhất của Liverpool. Ảnh: Getty

Đầu tiên Slot nhấn mạnh cấu trúc pressing của MU đã thay đổi trong 4 trận đấu vừa qua, trong đó có tới 3 trận kết thúc bằng thất bại, trận thắng duy nhất với tỉ số 1-0 trước Fulham ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh. Thứ hai, HLV Slot nêu vấn đề của MU là cách các hậu vệ biên của Quỷ đỏ thường dâng cao. Thứ ba, ông cho rằng các tiền vệ công của MU đấu tay đôi không tốt.

HLV Arne Slot đánh giá về MU: "Mùa trước họ chơi một kèm một và gây sức éo tới số 7 và 11 (2 cầu thủ chạy cánh). Mùa giải này họ áp dụng lối chơi pressing nhiều hơn với đội hình 442, họ cần phải làm việc chăm chỉ hơn nếu bóng được luân chuyển, vì vậy cần phải chạy nhiều hơn.

Phong cách của họ cũng vậy, hậu vệ cánh của họ thực sự 9/10 lần dâng cao và sau đó Casemiro sẽ vào giữa. Vì vậy nếu bạn cầm bóng và giữ Diaz hay Salah ở phía trên, bạn sẽ liên tục ở trong tình trạng 1 đấu 1.

Tiếp theo bạn cần những tiền vệ có thể đua tốc độ, trận đấu vừa qua chúng tôi có 3 cầu thủ có thể chạy và rất mạnh sẽ khi đấu tay đôi, đó là lý do giúp Liverpool giành chiến thắng".

mu-live-1725288782.jpg
Hàng tiền vệ Liverpool thi đấu năng nổ và đầy sức mạnh, qua đó tạo ra những đợt phản công cực kỳ sắc bén. Trong tình huống này, Liverpool đã tạo ra được tình huống 4 đấu 2.

Về tốc độ của hàng tiền vệ tấn công, Liverpool đã thể hiện sự vượt trội trong chiến thắng 3-0 trước MU. Để tạo ra những pha phản công chất lượng, The Kop cần tạo ra áp lực và cường độ cao ở khu vực giữa sân, họ đã có được điều đó từ Ryan Gravenberch, Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister, mỗi cầu thủ đã chạy hơn 11km.

Có thể thấy HLV Arne Slot nắm rất rõ lối chơi của Erik ten Hag, ông đã nghiên cứu và tìm ra những điểm yếu của Quỷ đỏ để dễ dàng đưa ra đấu pháp nhằm nắm giữ thế trận. Theo đánh giá của báo chí Anh, chính nhờ việc đọc vị được đối thủ giúp The Kop không cần bung quá nhiều sức vẫn có thể giành chiến thắng trước Man Utd. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ toả lúng túng và thường xuyên mắc sai lầm khi bị đối thủ bắt bài.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm