Quảng cáo

Saka nói gì khi soán ngôi của Thierry Henry?

Minh Hùng Minh Hùng
Thứ hai, 28/10/2024 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Bukayo Saka vừa chính thức phá kỷ lục đáng kinh ngạc của Arsenal, vượt qua huyền thoại Thierry Henry để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ đạt mốc 50 bàn thắng tại Premier League.

Ở tuổi 23 và 52 ngày, Saka đã ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Liverpool kết thúc rạng sáng 28/10, đánh dấu cột mốc 50 bàn thắng tại tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Thành tích của anh là một bước tiến đầy ý nghĩa, khi huyền thoại Thierry Henry - người từng gia nhập Arsenal ở tuổi 22 vào năm 1999 chỉ đạt đến cột mốc này ở tuổi 24 và 128 ngày.

saka
Saka đã vượt qua thành tích của Henry tại Ngoại hạng Anh. Ảnh. Getty

Điều thú vị là, Henry cũng ghi bàn thắng thứ 50 của mình tại Ngoại hạng Anh vào lưới Liverpool trong một trận đấu vào năm 2001, khi Arsenal giành chiến thắng 2-1 ngay tại Anfield. Trận đấu này, Henry lập công từ chấm phạt đền, góp phần đưa đội bóng chiến thắng. Trong trận đấu lịch sử ấy, Freddie Ljungberg là người ghi bàn quyết định, còn Jari Litmanen ghi bàn danh dự cho Liverpool. Henry, sau này trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Arsenal với 228 bàn, đã cống hiến một sự nghiệp đáng kinh ngạc cho câu lạc bộ, bao gồm 175 bàn tại Premier League.

Sau trận đấu, Saka đã chia sẻ niềm vui về kỷ lục mới và sự ngưỡng mộ đối với Thierry Henry: “Tôi đã cố gắng khiến thủ môn phải phán đoán. Tôi nghĩ đó là một pha dứt điểm đẹp, tôi vẫn chưa xem lại nhưng cảm giác thật tuyệt. Thierry Henry đã có mọi kỷ lục, vì vậy thật tuyệt khi đạt được cột mốc của anh ấy. Tất nhiên tôi muốn giành chiến thắng, nhưng điều này vẫn rất đặc biệt. Mọi thứ đều mang phong cách của Thierry Henry. Nếu bạn ghi bàn, đó là Thierry Henry, nếu bạn kiến ​​tạo, đó là Thierry Henry. Tôi cảm thấy ổn. Tôi cảm thấy mình có thể kết thúc trận đấu nhưng huấn luyện viên đã thay tôi ra”.

saka-1
Saka ghi bàn từ sớm vào lưới Liverpool, nhưng Arsenal không thể giữ chiến thắng. Ảnh: Getty

Ngoài Henry, Saka cũng vượt qua những tên tuổi lớn khác của Arsenal để nắm giữ kỷ lục này. Trước đây, Theo Walcott là người trẻ nhất đạt mốc 50 bàn khi 26 tuổi 69 ngày trong trận đấu gặp West Brom vào năm 2015. Robin van Persie, một huyền thoại khác của Arsenal, chạm đến thành tích này ở tuổi 27 khi đối đầu với West Ham vào năm 2011. Tuy nhiên, trong khuôn khổ Premier League, cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc 50 bàn vẫn là Robbie Fowler của Liverpool, khi anh chỉ mới 20 tuổi 252 ngày và ghi bàn vào lưới Manchester United vào năm 1995.

Tính đến nay, Saka là cầu thủ thứ bảy trẻ tuổi nhất đạt 50 bàn trong lịch sử Premier League, xếp sau những ngôi sao như Harry Kane và Wayne Rooney. Trong trận đấu vừa qua, sau khi Saka ghi bàn, Liverpool nhanh chóng gỡ hòa nhờ cú đánh đầu của Virgil van Dijk. Pháo thủ đã vươn lên dẫn trước trước khi hiệp một khép lại khi Mikel Merino đánh đầu từ quả phạt của Declan Rice.Tuy nhiên, Mohamed Salah đã gỡ hòa ở những phút cuối, khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Xem thêm