Quảng cáo

Real và Barca: Kịch tính cuộc đua nước rút

Thứ hai, 04/05/2015 17:02 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - La Liga đang dần khép lại và cuộc đua vô địch giữa Real Madrid và Barcelona còn rất kịch tính, điều đáng nói là hai CLB Atletico và Valencia giữ vai trò quan trọng trong cuộc chiến ngai vàng.

Video clip bàn thắng: Cordoba - Barcelona (VĐQG Tây Ban Nha 2014/15)

Còn 3 vòng đấu nữa La Liga sẽ khép lại, thế nhưng cuộc đua vô địch giữa Real Madrid và Barcelona vẫn đang rất kịch tính. Hiện tại thầy trò HLV Luis Enrique vẫn giữ ngôi đầu bảng xếp hạng với 87 điểm và chỉ hơn Kền kền trắng 2 điểm, vậy nếu Barca chỉ để hòa 1 trận thì họ hoàn toàn có thể bị mất ngôi đầu vào tay Real Madrid.

Để chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối cùng, Barca đã có màn chạy đà hoàn hảo khi toàn thắng 4 trận liên tiếp với 2 màn hủy diệt 6-0 trước Getafe và 8-0 trước Cordoba. Không có những chiến thắng với tỉ số đậm đà như Barca, thế nhưng các cầu thủ Real Madrid cũng đang rất tự tin khi 7 vòng đấu gần đây nhất họ toàn thắng với 27 lần xé lưới đối phương. (7 vòng đấu gần đây Barca ghi được 25 bàn thắng).

Real Madrid, Barcelona, cuộc đua vô địch tại La Liga, Nou Camp, Los Blancos, La Liga, Champions League, Bernabeu, Cúp nhà Vua, Tin chuyển nhượng

Barca vẫn chưa chắc ngôi đầu bảng tại La Liga

Với quyết tâm giành chức vô địch, cả Barca và Real đều không khoan nhượng trước bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, xét cục diện hiện tại trên BXH La Liga thì Los Blancos gặp nhiều khó khăn bởi họ còn phụ thuộc vào người anh em cùng thành phố Atletico.

Ở vòng đấu tiếp theo, Real Madrid sẽ đối đầu với Valencia còn Atletico gặp Levante. Thời điểm này, nếu Los Blancos giành được 3 điểm còn Atletico đánh bại Levante, khi đó thầy trò HLV Diego Simeone đã chắc chắn với vị trí thứ 3 với 79 điểm (Valencia 72 điểm, xếp thứ 4) mặc cho kết quả 2 trận đấu cuối ra sao.

Nếu kịch bản tại vòng 36 diễn ra như trên, ở trận đấu tiếp theo thầy trò HLV Diego Simeone gặp Barcelona và họ không còn động lực để thi đấu hết mình, họ sẽ 'giữ mình' để tập trung cho trận chung kết Cúp nhà Vua TBN với Barca diễn ra vào cuối tháng 5. Điều này rất bất lợi cho Real Madrid, trong khi Barca vui mừng bởi 2 đối thủ còn lại của họ chỉ là Real Sociedad và Deportivo.

Đó là kịch bản có thể xảy ra, thế nhưng diễn biến của chặng đường nước rút tại La Liga bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Để hướng tới chức vô địch, Real Madrid chỉ còn cách thắng cả 3 trận đấu còn lại và ngồi chờ diễn biến những trận đấu tiếp theo của Barca. Đặc biệt là trận gặp Atletico của đội bóng xứ Catalan.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nou Camp Los Blancos La Liga Champions League Bernabeu Cúp nhà Vua Tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT