Quảng cáo

Real Madrid đá với đội hình nào khi mất Luka Modric?

Thứ tư, 19/11/2014 15:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mất Luka Modric là một tổn thất vô cùng lớn với Real Madrid, vậy HLV Carlo Ancelotti sẽ chơi với chiến thuật nào khi không có tiền vệ này?

VIDEO: Những tình huống hài hước của các cầu thủ Real Madrid

Real Madrid đang duy trì được thành tích vô cùng ấn tượng với 12 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường toàn thắng, để gặt hái được thành công này không thể không nhắc tới Luka Modric. Tiền vệ người Croatia này cùng với Toni Kroos đang là những nhân vật không thể thiếu trong đội hình của Los Blancos, đặc biệt là kể từ sau khi Xabi Alonso ra đi.

Luka Modric, Real Madrid, Carlo Ancelotti, Modric chấn thương, Modric nghỉ 3 tháng, real đá thế nào khi thiếu Modric, Ancelotti dùng chiến thuật nào khi thiếu Modric, Los Blancos,Bernabeu,Ngôi sao,La Liga,Champions League

Modric đang là trụ cột của Real Madrid

Mới chỉ đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, thế nhưng thống kê cho thấy tầm quan trọng của Modric trong đội hình của Real Madrid. Trung bình trong mỗi trận tại La Liga, tuyển thủ Croatia thực hiện 1.2 đường chuyền có thể mở ra cơ hội ghi bàn, thực hiện 1.1 pha tắc bóng và độ chính xác lên tới 90.6%. Với những pha đi bóng thông minh, phán đoán tình huống và phát động tấn công tốt, Modric đang được coi là “trái tim” nơi tuyến giữa của Real Madrid.

Luka Modric quan trọng đến vậy, thế nhưng ít nhất trong 3 tháng tới HLV Carlo Ancelotti sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ này bởi anh dính chấn thương nặng khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Để giải quyết vấn đề này, nhà cầm quân người Italia phải tìm ra những giải pháp tốt nhất để vá lỗ hổng mà Modric để lại.

Trong trường hợp HLV Carlo Ancelotti vẫn giữ sơ đồ chiến thuật 4-4-2, khi đó ông có thể sử dụng Sami Khedira đá cặp với Toni Kroos. Đây là sự lựa chọn tốt nhất bởi hai cầu thủ này đã có nhiều năm thi đấu ăn ý cùng nhau trên ĐT Đức, trong khi tiền vệ trẻ Asier Illarramendi sẽ là phương án dự phòng.

Có một phương án khác mà HLV Carlo Ancelotti có thể áp dụng trong sơ đồ 4-4-2 mà không cần tới Khedira và Illarramendi, đó là đôn Pepe hoặc Coentrao lên đá như một tiền vệ trung tâm. Đây là giải pháp mà HLV Jose Mourinho trước đó từng sử dụng và hoạt động khá tốt.

Luka Modric, Real Madrid, Carlo Ancelotti, Modric chấn thương, Modric nghỉ 3 tháng, real đá thế nào khi thiếu Modric, Ancelotti dùng chiến thuật nào khi thiếu Modric, Los Blancos,Bernabeu,Ngôi sao,La Liga,Champions League

HLV Ancelotti vẫn còn nhiều lựa chọn khi mất Modric

HLV Carlo Ancelotti cũng có thể chuyển sang sơ đồ chiến thuật 4-3-3, tuyến giữa gồm có Kroos, James Rodriguez và Isco. Khi đó, bộ 3 trên hàng công sẽ là Ronaldo, Benzema và Gareth Bale. Đây là phương án được cho là phòng thủ tốt hơn khi Isco và Bale đều có thể lui về hỗ trợ, nhiệm vụ ghi bàn sẽ kỳ vọng lớn vào 2 tiền đạo còn lại trên hàng công.

Cuối tuần này, Real Madrid sẽ bước vào trận đấu đầu tiên gặp CLB Eibar mà không có sự phục vụ của Luka Modric. Trước đối thủ nhỏ bé này, HLV Carlo Ancelotti có thể thử nghiệm để chọn ra đội hình mạnh nhất.

https://thethao247.vn/toni-kroos-pro1095/
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Los Blancos Bernabeu Ngôi sao La Liga Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT