Quảng cáo

Quế Ngọc Hải: Chiếc thẻ đỏ và sự chuyên nghiệp

Thứ hai, 25/04/2016 10:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ở trận HAGL 0-0 SLNA, Quế Ngọc Hải không chỉ tạo dấu ấn với những tình huống chơi bóng tốt, anh còn trở thành tâm điểm bởi chiếc thẻ đỏ phải nhận sau pha phạm lỗi với Văn Toàn.

VIDEO: Tình huống dẫn tới chiếc thẻ vàng của Quế Ngọc Hải

Trước thềm trận đấu giữa HAGL và SLNA cuối tuần qua, Quế Ngọc Hải chính là cái tên được giới truyền thông liên tục nhắc tới. Nhiều ý kiến cho rằng, trung vệ của SLNA sẽ đá không hết khả năng của mình, bởi anh có mối quan hệ thân thiết với cầu thủ HAGL và đặc biệt là món nợ ân tình với bầu Đức - ông chủ của đội bóng phố Núi.

HAGL 0-0 SLNA, video bàn thắng HAGL 0-0 SLNA, Quế Ngọc Hải, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Văn Toàn, thẻ đỏ của Ngọc Hải, Ngọc Hải nhận thẻ đỏ vì Văn Toàn

Ngọc Hải đã cháy hết mình trước HAGL. Ảnh: VTC News

Trước cơn bão dư luận, Ngọc Hải đã chọn phương án im lặng. Thay vào đó, anh quyết tâm cháy hết mình trong trận đấu để dập tắt mọi nghi ngờ của dư luận. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu chính thức, Ngọc Hải đã thể hiện được phẩm chất của mình trên sân. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình, trung vệ của SLNA còn dẫn dắt hàng thủ ngăn chặn mọi đợt tấn công của HAGL. Cũng có thời điểm Ngọc Hải tham gia tấn công, anh đã tạo được những sức ép về phía khung thành HAGL.

Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, Quế Ngọc Hải phải nhận thẻ vàng thứ 2 (đồng nghĩa với 1 chiếc thẻ đỏ) sau pha phạm lỗi với Văn Toàn. Nhìn trên bảng thống kê, trung vệ của SLNA đáng bị lên án, thế nhưng khi chứng kiến trận đấu sẽ thấy Ngọc Hải đã chơi rất tốt trong tình huống này. Nếu như không bị phạm lỗi, Văn Toàn có thể đã băng xuống đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh và mang về bàn thắng cho HAGL.

Tình huống phạm lỗi với Văn Toàn đã nói lên tất cả, Quế Ngọc Hải đã thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình trên sân. Tiền bạc, tình cảm và chuyên môn, trung vệ của Sông Lam Nghệ An luôn phân định rạch ròi.

Bị nghi ngờ về chuyên môn do món 'nợ' tiền bạc với bầu Đức, Quế Ngọc Hải đã đáp trả bằng những màn trình diễn ấn tượng trước HAGL. Lĩnh xướng hàng phòng ngự, cứu thua và cả tham gia tấn công trung vệ của SLNA đều thể hiện tốt. Không nói quá khi đánh giá Ngọc Hải là cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía SLNA.

HAGL 0-0 SLNA, video bàn thắng HAGL 0-0 SLNA, Quế Ngọc Hải, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Văn Toàn, thẻ đỏ của Ngọc Hải, Ngọc Hải nhận thẻ đỏ vì Văn Toàn

Ngọc Hải và Văn Toàn là đôi bạn thân thiết. Ảnh: Bóng đá plus

Bị nghi ngờ chuyên môn bởi những mối quan hệ thân thiết, Ngọc Hải đã dập tắt mọi chuyện bằng những pha vào bóng máu lửa đậm chất 'Nghệ'. Ngay cả Văn Toàn, cầu thủ được cho là thân thiết nhất cũng không tránh khỏi được sự truy cản quyết liệt của Ngọc Hải. Dừng hình ở tình huống phạm lỗi với Văn Toàn, trong một tích tắc thôi Ngọc Hải đã đưa ra phản xạ khiến Văn Toàn phải nằm sân. Nếu như trong tâm lý Ngọc Hải đã bị ảnh hưởng bởi chuyện cá nhân, trong khoảnh khắc rất ngắn đó chưa chắc anh đã cản phá thành công pha tấn công của Văn Toàn.

Quế Ngọc Hải từng chia sẻ: "Tình nghĩa, ơn huệ luôn có trong cuộc đời của mỗi người. Nhưng khi đã vào sân thì tất các sẽ được gác sang một bên, mỗi cầu thủ cần phải chiến đấu cho sự chuyên nghiệp của bản thân". Với những gì đã và đang thể hiện, tôi tin Ngọc Hải sẽ sớm trở thành một 'chiến binh' hoàn thiện ở cả cấp câu lạc bộ lẫn trên ĐTQG Việt Nam.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL 0-0 SLNA video bàn thắng HAGL 0-0 SLNA Quế Ngọc Hải Văn Toàn Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Văn Toàn thẻ đỏ của Ngọc Hải Ngọc Hải nhận thẻ đỏ vì Văn Toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT