Phương Trâm: Kình ngư 14 tuổi 2 lần phá kỷ lục của Ánh Viên

Thứ ba, 20/10/2015 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Hai lần đánh bại và đồng thời phá kỷ lục của Ánh Viên, kình ngư 14 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm đã gây sốt tại giải bơi Vô địch quốc gia 2015.

 

Nguyễn Diệp Phương Trâm năm nay 14 tuổi, sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em tại quận 6 TP.Hồ Chí Minh. Đầu năm lớp 2, Trâm được bố mẹ cho đi bơi cùng chị gái tại nhà thi đấu thiếu nhi nhằm mục đích chính là 'xóa mù bơi'. Tuy nhiên, nhờ có năng khiếu và thể hình tốt nên Phương Trâm đã sớm bộc lộ tài năng của mình và được HLV Lê Minh Ngọc phát hiện.

Sau 1 năm tập luyện cùng thầy Ngọc, Phương Trâm đã giành hầu hết các danh hiệu cấp quận, thành phố và được chuyển lên Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu lúc 8 tuổi để phát triển tài năng. Dưới sự chỉ đạo của HLV cũng như chăm chỉ tập luyện, Phương Trâm nhanh chóng gặt hái được những thành quả.

Phương Trâm, Ánh Viên, Kình ngư 14 tuổi 2 lần phá kỷ lục của Ánh Viên, Nguyễn Diệp Phương Trâm, Vô địch quốc gia 2015, kinh ngu anh vien, vđv 14 tuoi 2 lan danh bai anh vien

Phương Trâm 2 lần đánh bại Ánh Viên tại giải VĐQG 2015

Năm 2014, tại giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á Phương Trâm đã giành 5 HCV, 3HCB, 3 HCĐ, phá 3 kỷ lục cá nhân và trở thành vận động viên xuất sắc nhất theo nhóm tuổi. Ngoài ra, Phương Trâm còn đạt thành tích cao tại các giải VĐQG 2014 và Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

Với những cố gắng bản thân, tại SEA Games 28 vừa qua Phương Trâm đã giành một suất tham dự và trở thành VĐV trẻ nhất của đoàn Việt Nam. Dù không có huy chương tại kỳ đại hội này, nhưng Phương Trâm đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm.

Gần đây nhất, tại giải bơi Vô địch quốc gia 2015 Phương Trâm đã tạo nhiều bất ngờ với 2 lần đánh bại và phá kỷ lục của Ánh Viên ở nội dung 50m bơi tự do cùng 50m bởi bướm.

Đó là những thành công của Phương Trâm, nhưng ít ai biết rằng vận động viên trẻ tuổi này và gia đình đang phải đối mặt với khá nhiều khó khăn. Được biết, mẹ Phương Trâm đã nộp đơn xin thanh lý hợp đồng với đến Sở VH-TT&DL TP HCM với mục đích để con mình du học nước ngoài phát triển tài năng. Tuy nhiên, phía chủ quản yêu cầu gia đình Phương Trâm phải đền bù số tiền 961 triệu đồng.

Số tiền nêu trên là không nhỉ, gia đình Phương Trâm cho rằng đó là con số vô lý nên có ý định đưa ra tòa nếu thỏa thuận không được thống nhất. Cho tới hiện tại, vụ việc vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa.

Bỏ những vấn rắc rối sau lưng, Phương Trâm vẫn tự tin bước vào giải bơi Vô địch quốc gia 2015 và gặt hái được một số thành công nêu trên.

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phương Trâm Ánh Viên Kình ngư 14 tuổi 2 lần phá kỷ lục của Ánh Viên Nguyễn Diệp Phương Trâm Vô địch quốc gia 2015 kinh ngu anh vien vđv 14 tuoi 2 lan danh bai anh vien
Xem thêm
TIN NỔI BẬT