Quảng cáo

PCT Cấn Văn Nghĩa: “Bóng đá sạch, lành mạnh sẽ có nguồn tài chính lớn”

Thứ bảy, 08/12/2018 21:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày 8/12, Đại hội LĐBĐVN khoá VIII (nhiệm kì 2018 – 2022) đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Ông Cấn Văn Nghĩa đã trúng cử chức Phó chủ tịch (PCT) tài chính VFF.

VIDEO: 3 tuyển thủ Việt Nam rơi vào vòng nguy hiểm trước trận chung kết

Vị trí PCT tài chính, trong tổng cộng 70 phiếu bầu, ông Cấn Văn Nghĩa trúng cử khi nhận số phiếu cao nhất là 44% phiếu tín nhiệm. Trong khi đó, 2 ứng viên còn lại tranh cử cùng vị trí là ông Lê Văn Thanh (35%) và ông Lê Hoài Nam (22%).

Chia sẻ sau khi trúng cử, ông Cấn Văn Nghĩa cho biết: "Quan điểm của tôi, tăng cường nguồn tài chính cho VFF hết sức quan trọng, nhưng để có tiền cho bóng đá phát triển thì có 2 góc độ. Thứ nhất, nguồn tài chính cho các tổ chức thành viên và các địa phương, CLB là điều tôi quan tâm. Sau đại hội, tôi sẽ tham mưu cho Chủ tịch và phối hợp với các Phó Chủ tịch khác cùng các ban chức năng VFF để có thể tập trung thực hiện chiến lược phát triển.

Đại hội VFF khóa 8, Đại hội VFF, tin tức Đại hội VFF khóa 8, video Đại hội VFF khóa 8, họp Đại hội VFF khóa 8

Tôi quan điểm có bóng đá sạch, bóng đá lành mạnh thì chúng ta có nguồn tài chính lớn. Các CLB nếu có điều này sẽ có nguồn tiền từ bán vé, tài trợ. Khán giả đến sân nhiều hơn và có thêm nhiều doanh nghiệp quan tâm.  Đó là sự phát triển bền vững.

Đối với VFF, Trung tâm bóng đá trẻ của VFF là điều khiến tôi quan tâm. Chúng ta phải kêu gọi tổ chức, doanh nghiệp đầu tư cho trung tâm. Bởi đây là ngôi nhà của nhiều thế hệ bóng đá Việt Nam, sẽ giúp bóng đá Việt Nam tốt hơn rất nhiều. Chúng ta cần tập trung được điều này mà trước đây chưa làm được. Tôi nghĩ cần kiếm nguồn lực để tập trung cho bóng đá trẻ.

Ở V.League, nhiều CLB đảm bảo nguồn thu như: Hà Nội, HAGL, Thanh Hoá… còn thực tế các CLB khác cũng chưa đảm bảo nguồn thu. Tôi mong muốn làm sao bóng đá phát triển toàn diện để đầu tư cho các địa phương. Đây là việc làm cần thiết.

Tìm kiếm tài trợ cho bóng đá nữ hết sức cần thiết, họ gặp khó khăn khi không có nhiều nhà tài trợ, họ thua thiệt nhiều; ở các địa phương cũng rất khó khăn. Đây là điều khiếm tôi đau đáu. Sắp tới, tôi cũng sẽ tập trung cho vấn đề này."

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đại hội VFF khóa 8 Đại hội VFF tin tức Đại hội VFF khóa 8 video Đại hội VFF khóa 8 họp Đại hội VFF khóa 8
Xem thêm
TIN NỔI BẬT