Quảng cáo

NÓNG: UEFA, FIFA lên tiếng vụ xe bus Dortmund bị đánh bom

Thứ tư, 12/04/2017 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước vụ việc xe bus chở các cầu thủ Dortmund bị đánh bom trước trận tứ kết Champions League gặp Monaco, đại diện của UEFA và FIFA đã lên tiếng.

Trước thềm trận tứ kết lượt đi Champions League gặp Monaco rạng sáng nay, xe bus chở các cầu thủ Borussia Dortmund đã bị khủng bố. Cụ thể, đã có 3 vụ nổ liên tiếp xảy ra ngay cạnh xe bus chở đội Dortmund, vụ việc khiến cửa kính của xe bị hư hại. Rất may khi không có thiệt hại về người, chỉ có trường hợp cầu thủ Marc Bartra bị thương di mảnh vỡ cửa kính găm vào tay. Ngay sau đó, Bartra đã được đưa tới bệnh viện tiến hành xử lý vết thương.

Cầu thủ Dormund hoảng loạn, Marc Bartra bị thương sau vụ đánh bom

Sau vụ việc, trận đấu đã được hoãn lại và thông báo nguyên nhân cũng được phát tới các cổ động viên đang có mặt trong sân vận động Signal Iduna Park. Trước sự việc không mong muốn, các cổ động viên AS Monaco đã vỗ tay khích lệ tinh thần cầu thủ Dortmund.

Trước vụ việc nêu trên, Chủ tịch UEFA ông Aleksander Ceferin nói: "Tôi đã rất lo lắng bởi vụ nổ xảy ra tối nay tại Dortmund, quyết định hoãn trận đấu giữa Dortmund và AS Monaco là hoàn toàn đúng đắn, bởi chúng tôi luôn ưu tiên bảo vệ sự an toàn cho người hâm mộ, các quan chức và cầu thủ. Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn chân thành tới đại diện 2 đội bóng, những quan chức địa phương và mọi người vì sự hợp tác trong vụ việc không mong muốn này".

Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino cũng chia sẻ sau vụ việc nêu trên: "Suy nghĩ của tất cả mọi người ở FIFA đều hướng tới Dortmund, những người hâm mộ và hai đội bóng sau vụ việc ngày hôm nay. Chúng tôi theo dõi sát sao tình hình của Marc Bartra, chúc anh ấy sớm hồi phục chấn thương. FIFA kịch liệt lên án vụ việc xảy ra tại Dortmund và đang chờ đợi thêm thông tin điều tra".

Theo những thông tin mới đây nhất, cảnh sát đã tìm ra một bức thư cách hiện trường xảy ra vụ nổ không xa. Trong đó nội dung thừa nhận trách nhiệm về vụ khủng bố, tất nhiên thủ phạm đã bỏ trốn. Cơ quan chức năng cho biết, bức thư sẽ được điều tra xác thực trước khi công bố nội dung chi tiết.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League tin tức Champions League tứ kết Champions League xe bus Dortmund bị đánh bom
Xem thêm
TIN NỔI BẬT