Quảng cáo

Nóng! Sepp Blatter bất ngờ từ chức Chủ tịch FIFA

Thứ tư, 03/06/2015 08:21 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Không lâu sau khi tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter bất ngờ tuyên bố từ chức.

VIDEO:  Đập vỡ màn hình vì pha bóng không tưởng trong Fifa

Dính vào scandal tham nhũng, ông Sepp Blatter đã phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích. Mặc dù vậy, người đàn ông 79 tuổi vẫn tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA lần thứ 5 liên tiếp. Sau khi tái đắc cử, ông Blatter tự tin tuyên bố sẽ làm trong sạch bộ máy FIFA trong nhiệm kỳ cuối cùng của mình.

Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter, Blatter bất ngờ từ chức, scandal fifa, quan chức fifa tham nhũng, chủ tịch fifa từ chức, Blatter tái đắc cử lần 5

Sepp Blatter bất ngờ từ chức Chủ tịch FIFA

Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau khi tái đắc cử Sepp Blatter tuyên bố từ chức. Trong buổi họp bất thường do FIFA tổ chức diễn ra sáng nay (giờ Việt Nam), Sepp Blatter bất ngờ tuyên bố từ chức Chủ tịch FIFA. Nói về quyết định này của mình, ông Blatter cho biết: "Tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng về vị trí của mình cũng như nghĩ về 40 năm cuộc đời đã qua, những năm tôi đã gắn bó với FIFA và bóng đá. Tôi coi trọng và yêu quý FIFA hơn bất cứ thứ gì khác, tôi chỉ muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho tổ chức này.

Mọi người đã trao cho tôi một nhiệm kỳ mới, nhưng tôi lại không được ủng hộ từ tất cả mọi người trên thế giới. Đây là lý do tôi đứng ra kêu gọi một cuộc bầu cử mới, tìm kiếm một vị chủ tịch thay thế tôi càng sớm càng tốt."

Sau khi ông Sepp Blatter thông báo từ chức, Hội đồng thành viên FIFA sẽ chuẩn bị một cuộc họp khẩn cấp trong thời gian sớm nhất để tiến hành bầu cử chủ tịch mới.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Sepp Blatter Chủ tịch FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT