Quảng cáo

Những con số ấn tượng đằng sau kỷ lục của Ronaldo

Thứ năm, 01/10/2015 09:03 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cristiano Ronaldo đã vượt qua cột mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp nhờ 2 pha lập công vào lưới Malmo, đằng sau kỷ lục này của CR7 là những con số rất ấn tượng.

VIDEO: Tỏa sáng với cú đúp, Ronaldo chạm cột mốc ghi bàn lịch sử

Trước trận đấu với Malmo tại Champions League diễn ra rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo đã có 499 bàn thắng trong sự nghiệp và trong 3 trận gần đây nhất cùng Real Madrid anh liên tục 'tịt ngòi'. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, CR7 đã lập cú đúp vào lưới Malmo giúp Los Blancos giành chiến thắng thuyết phục 2-0.

Như vậy, Ronaldo đã thiết lập kỷ lục với cột mốc mới 501 bàn thắng trong sự nghiệp tính tới thời điểm hiện tại. Qua đó, CR7 cũng cân bằng thành tích ghi 323 bàn thắng cho Real Madrid của huyền thoại Raul Gonzalez.

Chia sẻ sau khi đạt được kỷ lục nêu trên, CR7 cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi san bằng kỷ lục ghi bàn (323) trong lịch sử Real Madrid. Điều này tôi từng không dám nghĩ đến khi gia nhập Real. Tôi rất hài lòng với thành tích này và muốn chia sẻ cảm xúc cùng Raul. Anh ấy cũng đã gọi điện chúc mừng tôi".

Cristiano Ronaldo, ronaldo vượt cột mốc 500 bàn, Malmo, CR7, Real Madrid, ronaldo lập kỷ lục ấn tượng, ronaldo phá kỷ lục của raul, Los Blancos, La Liga, Champions League, Tin chuyển nhượng, Kỷ lục CR7

Ronaldo đạt cột mốc 501 bàn thắng trong sự nghiệp

Để có được 501 bàn thắng, Cris Ronaldo cần tới 753 trận ra sân trong màu áo Real Madrid, Man Utd, Sporting Lisbon và cả trên ĐTQG Bồ Đào Nha. Trong đó, 323 bàn ghi cho Real, 118 bàn ghi cho M.U, 5 bàn cho Sporting Lisbon và 55 bàn cho ĐTQG.

Trong 501 pha lập công của CR7, anh có tổng cộng 37 cú hat-trick ở cấp CLB và ĐTQG. Tại đấu trường Champions League, Ronaldo có 82 bàn và đang là người có nhiều pha lập công nhất. Lionel Messi đang đứng thứ 2 với 77 bàn tại Champions League.

Trong số 323 bàn thắng ghi cho Real Madrid, để có được thành công này Ronaldo có sự trợ giúp lớn từ Karim Benzema - người đã tung ra 31 đường kiến tạo cho CR7. Trong khi đó, Mesut Ozil có 27 đường kiến tạo cho Ronaldo. Di Maria và Bale lần lượt tung ra 22 và 20 đường chuyền dọn cỗ cho siêu sao người Bồ Đào Nha lập công.

Tại Man Utd, Ronaldo cũng nhận được sự hỗ trợ nhiều nhất từ Ryan Giggs và Wayne Rooney, bộ đôi này lần lượt có 16 và 10 đường kiến tạo cho CR7.

Cris Ronaldo năm nay 30 tuổi, anh vẫn có thể cống hiến cho sự nghiệp quần đùi áo số thêm nhiều năm nữa. Bởi vậy, trong tương lai chắc chắn anh sẽ gia tăng thành tích ghi bàn chứ chưa dừng lại ở con số 501.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Los Blancos La Liga Champions League Tin chuyển nhượng Kỷ lục CR7
Xem thêm
TIN NỔI BẬT