Những câu chuyện xúc động tại PGA Championship 2024

Thứ sáu, 24/05/2024 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Valhalla golf club đã kết thúc với chiến thắng kịch tính cho lần đầu tại Xander Schauffele, golfer người Mỹ cùng Bryson DeChambeau và Viktor Hovland đưa khán giả trải qua nhiều cung bạc cảm xúc tại giải major.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh sự cạnh tranh, ganh đua cho chiếc cúp bạc danh giá Wanamaker thì giải đấu còn có những câu chuyện bên lề vô cùng độc đáo, xúc động đã tạo nên vẻ đẹp, sự văn minh và sức hút có một không hai của sự kiện major có tuổi đời hơn 100 năm lịch sử.

Bryson DeChambeau, quả bóng golf, người đàn ông và đứa trẻ

Trong một ngày thi đấu bùng nổ để chạm đến điểm số kỷ lục (-20) sánh ngang với 4 nhà vô địch xuất sắc nhất trong lịch sử major và có thể sẽ đưa trận đấu vào loạt Play off, cứ tưởng mọi suy nghĩ, sự tập trung sẽ được DeChambeau dồn hết tâm trí của mình vào các hố đấu thì trên quãng đường di chuyển từ hố số 9 sang hố số 10, DeChambeau đã có hành động tặng cổ động viên nhí quả bóng của mình, mọi chuyện sẽ trả có gì cho đến khi một người đàn ông xuất hiện và người này như muốn cướp lấy trái bóng mà DeChambeau muốn cho đứa bé, nhận thấy thế, anh lập tức dừng lại và quay trở lại chỉ tay vào người đàn ông với thái độ quyết liệt với hàm ý hãy đưa quả bóng đó đây, nó không phải dành cho anh và cuối cùng thì quả bóng đã được trở lại trong niềm vui, sự hân hoan của cậu bé.

golf-1716540130.jpg
DeChambeau có hành động đáng ngưỡng mộ khi đang đang thi đấu. Ảnh: X Asreynolds24

Việc tặng bóng đối với các golfer tại các giải đấu cho cổ động viên, đặc biệt là các em nhỏ là câu chuyện rất bình thường, nhưng cách DeChambeau tặng trong khi trận đấu đang diễn ra tại thời điểm rất căng thẳng, đòi hỏi sự tập trung cao độ là điều không phải golfer nào cũng làm được. Một sự ghi điểm tuyệt đối trong mắt khán giả của DeChambea, nó tạo nên vẻ đẹp, sự lãng mạn và cuốn hút không lẫn vào đâu được tại Valhalla.

Cái bắt tay chúc mừng tân vô địch của giải đấu

Bryson DeChambea thi đấu trước Xander Schauffele, sau khi kết thúc hố đấu cuối cùng, anh trở về sân tập để thả lỏng và sẵn sàng cho 3 hố Play off, đồng thời, anh cũng dõi theo Xander Schauffele thi đấu những hố cuối cùng. Nhưng mọi thứ như chúng ta biết, Play off đã không thể diễn ra khi Schauffele đã đem về điểm âm thứ 21 tại hố đấu thứ 18 trong ngày thi đấu.

Có một chút buồn thoáng qua trên gương mặt của Bryson DeChambea khi ống kính truyền hình lướt qua vị trí của anh. Một lúc sau khi trên đường trở về nộp bảng điểm với sự chúc mừng, hò reo của rất nhiều cổ động viên, Xander Schauffele có lẽ đã bất ngờ khi Bryson DeChambea đứng bên đường đưa tay nắm lấy tay của anh và nói lời chúc mừng chiến thắng, một khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa trong môn thể thao luôn có sự cạnh tranh quyết liệt từ những người chơi.

xander-schauffele-bryson-dechambau-bat-tay-1716540231.jpg
Bryson DeChambeau bắt tay chúc mừng Schauffele giành chức vô địch. Ảnh: GOLFONCBS

Golf là môn thể thao luôn có rất ít những người bạn chơi thân với nhau, tình bạn trên sân golf thật sự là điều gì đó rất “xa xỉ”, nỗi buồn của người này lại là niềm vui của người khác.Việc Bryson DeChambea quay lại hố đấu thứ 18 chúc mừng Xander Schauffele không có nghĩa hai người là những người bạn thân của nhau mà nó xuất phát từ sự tôn trọng và ghi nhận của Bryson DeChambea đối với chiến thắng của Xander Schauffele, chính bản thân DeChambea đã nói “Anh ấy chơi thật tuyệt vời, Xander xứng đáng với danh hiệu major”.

Sự tôn trọng luôn được đề cao trong cách ứng xử và văn hoá chơi golf, đó là nét đẹp rất riêng mà chúng ta được chứng kiến trên sân đấu Valhalla - nơi các vị thần tụ họp.

Valhalla cho phép sử dụng máy đo khoảng cách

Ban tổ chức PGA Championship đã cho phép các golfer được sử dụng máy đo khoảng cách trong khi thi đấu tại Valhalla và đây là năm thứ 4 liên tiếp, bắt đầu từ năm 2021 quy định này được thực hiện. Việc được sử dụng máy đo khoảng cách sẽ giúp các golfer tự tin để lựa chọn gậy cho những cú đánh tiếp cận cờ trên green được chính xác và tránh những sai số không đáng có.

Máy đo khoảng cách hay còn được gọi là thiết bị đo khoảng cách, là dụng cụ  không được phép sử dụng trong PGA Tour, họ chỉ được phép sử dụng tại các vòng đấu tập. Việc Ban tổ chức PGA Championship cho phép sử dụng máy đo khoảng cách trong cuộc chơi được coi là bước đột phá rất lớn và biết đâu trong tương lai gần, việc các golfer hay Caddies sử dụng máy đo khoảng cách sẽ trở thành một yếu tố không thể thiếu tại các giải đấu trên Tour nói chung và các sự kiện major nói riêng.

Author Thethao247.vn Đinh Hải Sơn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT