Quảng cáo

Nhìn lại hành trình đáng kinh ngạc của futsal Việt Nam tại World Cup

Thứ tư, 21/09/2016 09:14 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2016 đã là một kỳ tích, nhưng trong lần đầu tiên tham dự giải chúng ta xuất sắc đi tới tận vòng 1/8.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 0-7 Nga (Vòng 1/8 World Cup Futsal 2016)

Tại vòng bảng Futsal World Cup 2016, ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn với những đối thủ Guatemala, Italia và Paraguay. Xét về tên tuổi và chất lượng đội hình, chúng ta bị đánh giá là đội yếu nhất bảng. Tuy nhiên, ngay trận khai màn gặp Guatemala đoàn quân của HLV Bruno Garcia đã tạo địa chấn với chiến thắng 4-2. Kết quả này khiến các đối thủ tại bảng C phải nhìn nhận lại ĐT Futsal Việt Nam. Báo chí thế giới, trên trang chủ FIFA cũng đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho thầy trò HLV Bruno Garcia.

Không được đánh giá cao, nhưng các tuyển thủ futsal Việt Nam thi đấu rất tự tin trước Guatemala

Nỗ lực của các tuyển thủ được đền đáp bằng những bàn thắng

ĐT Futsal Việt Nam tạo kỳ tích ngay trong trận mở màn World Cup 2016

Đang trong men say chiến thắng, ở trận đấu thứ 2 ĐT Việt Nam đã nhận thất bại đậm đà 1-7 trước đối thủ hạng 11 thế giới Paraguay. Tỉ số này không khiến người hâm mộ bất ngờ, bởi điều quan trọng hơn là chúng ta vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng nếu như thi đấu tốt ở trận đấu cuối cùng trước Italia.

Các học trò của HLV Bruno Garica đã mắc những sai lầm trước Paraguay

Đối thủ ở đẳng cấp vượt trội so với ĐT Futsal Việt Nam khi xếp hạng 11 thế giới

Một thất bại là điều khó có thể tránh khỏi

Bước vào trận đấu với đối thủ hạng 4 thế giới là Italia, mục tiêu của chúng ta là để thua với khoảng cách không quá 3 để  giành vé vớt vào vòng 1/8. Với chiến thuật phòng ngự chặt chẽ và hạn chế tối đa những sai lầm ở trận trước, thầy trò HLV Bruno Garcia đã thành công và chỉ để thua với tỉ số 0-2.

Các tuyển thủ Futsal Việt Nam đã thi đấu tốt hơn trước Italia

Chúng ta thành công trong việc hạn chế tối đa bàn thua

 Động lực của các tuyển thủ Việt Nam không thể thiếu từ phía NHM

Đến đây, ĐT Futsal Việt Nam tiếp tục viết trang sử mới khi giành vé vào vòng 1/8 trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Một số ý kiến cho rằng ĐT Việt Nam có sự may mắn, thế nhưng HLV Bruno Garcia đã phủ nhận. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định đó là kết quả của sự nỗ lực của cả một tập thể, đội bóng yếu cũng có những chiến thuật riêng để đi xa nhất có thể.

Thành tích của ĐT Futsal Việt Nam được FIFA gọi là chiến công tuyệt vời và rất đáng kinh ngạc, nó nằm ngoài mọi dự đoán bởi đây chỉ là lần đầu chúng ta dự World Cup. "Rồi đây futsal Việt Nam với những bước tiến vững chắc như hiện nay, sẽ còn trở thành hiện tượng rất thú vị trong làng futsal thế giới", trên trang chủ FIFA nhận định.

Đối đầu với ĐT Nga đang xếp hạng 3 thế giới là điều vô cùng khó khăn với ĐT Việt Nam

Chúng ta gần như bất lực trước những đợt tấn công của đối thủ

Thất bại trước Nga không còn quan trọng, bởi các tuyển thủ Futsal Việt Nam đã thi đấu với toàn bộ khả năng của mình

Vào tới vòng 1/8, chúng ta đụng độ đối thủ hạng 3 thế giới là Nga. Lúc này, tâm lý của các tuyển thủ Việt Nam đều rất thoải mái bởi dù có dừng bước thì các anh vẫn có thể ngẩng cao đầu về nước.

Trong toàn bộ thời gian thi đấu trước Nga, ĐT Futsal Việt Nam nhận 7 bàn thua và mỗi pha lập công đều đến từ những kịch bản khác nhau không thể cản phá. ĐT Việt Nam nhận thất bại cuối cùng với tỉ số 0-7 trước Nga, nhưng điều đó không còn quan trọng bởi tất các đã đều thi đấu tới giọt lực cuối cùng. Nằm sân, chuột rút và rời sân bằng bước đi khập khiễng, đó là những hình ảnh đầy cảm xúc các tuyển thủ Futsal Việt Nam để lại trước khi chấm dứt cuộc hành trình kỳ diệu tại World Cup 2016.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam 0-7 Nga Futsal Việt Nam World Cup 2016 Nhìn lại hành trình đáng kinh ngạc của futsal Việt Nam tại World Cup ket qua Futsal Việt Nam 0-7 Nga ti so Futsal Việt Nam 0-7 Nga video ban thang Futsal Việt Nam 0-7 Nga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT