Cao thủ Thiếu Lâm thách đấu võ sĩ MMA

Thứ năm, 04/05/2017 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông có những phát biểu hạ thấp môn võ truyền thống Trung Quốc, điều này khiến nhiều cao thủ bất bình và muốn thách đấu, trong đó có Lưu Nhất Long (Yi Long).

Player Loading...
VIDEO Võ sư thái cực quyền bị võ sỹ MMA hạ gục trong 10 giây

Thời gian gần đây dư luận Trung Quốc xôn xao bàn tán đoạn video võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông hạ đo ván cao thủ Thái Cực Quyền Lôi Lôi trong vài giây ngắn ngủi. Người hâm mộ tỏ ra rất thất vọng, họ cho rằng Lôi Lôi là 'lừa đảo', 'thùng rỗ kêu to'... Trong khi đó, Từ Hiểu Đông sau khi thắng trận tuyên bố võ thuật truyền thông Trung Quốc đã bị lỗi thời trước võ tự do (MMA), anh cũng treo thưởng 4 tỷ thách đấu các "võ lâm chưởng môn nhân". Cái tên Từ Hiểu Đông đánh giá cao nhất và muốn so tài cao thấp chỉ duy nhất là Chân Tử Đan.

Ngay sau tuyên bố của Từ Hiểu Đông, rất nhiều cao thủ môn võ truyền thống Trung Quốc tỏ ra bất bình và gửi lời thách đấu. Lữ Hàng và Vương Chấn Hải là hai đại sư Thái Cực Quyền đầu tiên thách đấu Từ Hiểu Đông, tiếp theo là võ sư Thiếu Lâm Mai Hoa và cao thủ Thiếu Lâm Nhất Long (Yi Long) cũng muốn so tài dạy Từ Hiểu Đông bài học.

Nhiều cao thủ Vỗ Lâm muốn dạy Từ Hiểu Đông (trái) bài học

Bốn cao thủ nêu trên đều nổi tiếng tại Trung Quốc, Lưu Nhất Long là môn đệ Thiếu Lâm chính tông sinh năm 1987, anh nổi tiếng khắp Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung khi từng giành chức vô địch Phật Sơn Xuân Quyền quốc tế hạng 75 kg và giải vô địch tán thủ Trung Quốc 2011. Nhất Long thường xuyên thách đấu các võ sĩ quốc tế như Adrien Grotte - võ sĩ MMA đồng thời cũng là một thành viên của lực lượng SWAT. Josh Pickhall - một nhà vô địch boxing cũng từng đối mặt với Nhất Long.

Từng nhiều lần đối đầu với các võ sĩ MMA, Nhất Long tuyên bố sẽ không để võ thuật truyền thống Trung Quốc bị bôi nhọ.

Ngoài 4 cái tên nêu trên, một số bậc thầy về kungfu như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan và Thành Long cũng tỏ ra bất bình và ủng hộ các cao thủ võ thuật truyền thống Trung Quốc thách đấu Từ Hiểu Đông.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lưu Nhất Long Thành Long Từ Hiểu Đông MMA cao thủ Thiếu Lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT