Quảng cáo

Neymar mang Champions League gần hơn với PSG

Thứ năm, 10/08/2017 21:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự có mặt của Neymar giúp PSG có thể cạnh tranh sòng phẳng với Barcelona hay Real Madrid ở bất kỳ đấu trường nào.

 

Có tiền mua tiên cũng được

Mới đây, PSG đã hoàn tất bản hợp đồng thế kỷ với mức phí lên đến 222 triệu euro cho tiền đạo Neymar. Cựu chân sút của Barcelona vượt qua Paul Pogba để trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Việc chiêu mộ thành công Neymar từ đội bóng xứ Catalan là câu trả lời đanh thép cho tham vọng của đội chủ sân Parc des Princes, rằng họ sẵn sàng cạnh tranh ở cuộc đua Champions League với bất cứ đội bóng nào.

Nói đến Champions League là nói đến nỗi ám ảnh khó có lời giải đáp của giới chủ Qatar. Kể từ khi tiếp quản PSG vào năm 2011, đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn chưa cho thấy sự trỗi dậy để trở thành thế lực ở châu Âu. Đỉnh điểm nhất cho sự thất vọng là trận thua đầy nhục nhã trước Barcelona bất chấp đã thắng 4-0 ở lượt đi. Kết quả này khiến tinh thần các cầu thủ dao động, mà trường hợp nhấp nhổm đòi ra đi của trụ cột Marco Verratti là ví dụ điển hình. Thế nên, sự có mặt của Neymar như một thông điệp mà Á quân Ligue 1 muốn chuyển tải: những gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Nhiều tiền chưa mua được danh hiệu thì sẽ dùng rất nhiều tiền để mua danh hiệu.

Tất nhiên, Neymar đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở vế thứ 2 của thông điệp đó. Năm 2015, anh về thứ 3 ở giải thưởng Quả bóng Vàng. Một năm sau, tiền đạo người Brazil chỉ cán đích trong Top 5 và vẫn là cái bóng của “đàn anh” Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Đó là nỗi đau không thể nào tả xiết với một người vốn sinh ra để muốn làm Vua thiên hạ này.

Cho dù một số hoài nghi ban đầu cho rằng, Neymar rời Nou Camp chỉ vì tiền thì đó là một nghi ngờ thiếu sự công bằng. Bởi lẽ, Neymar đã xác lập vị thế mang tính toàn cầu. Và anh đến PSG không chỉ để hưởng nhiều tiền mà còn trở về đúng vị trí của mình. Đó là cuộc đua sòng phẳng ở danh hiệu Quả bóng Vàng.

Neymar khác với “King” Zlatan

Ở chiều hướng ngược lại, sự xuất hiện của Neymar sẽ giúp PSG có thể giải tỏa cơn khát danh hiệu ở đấu trường Champions League. Cách Neymar đến PSG khác xa so với thời điểm Zlatan Ibrahimovic cập bến đội bóng thủ đô Pháp cách đây 5 năm. Vào thời điểm đó, tiền đạo người Thụy Điển đã bước sang tuổi 31 và hơn hết, anh không có trong mình tố chất của một thủ lĩnh để dẫn dắt đội bóng đến với đỉnh cao Champions League. Neymar thì khác. Tiền đạo này đã chứng minh được giá trị và mang trong mình mã gene của những giải đấu lớn. Ở bán kết World Cp 2014, khi Neymar vắng mặt, người ta tiên liệu về một kết quả không mấy khả quan cho chủ nhà Brazil. Và nỗi lo sợ đó thành hiện thực khi Selecao thảm bại thê thảm 1-7 trước Đức. Một thất bại cho thấy tầm quan trọng của tiền đạo sinh năm 1992 này.

Neymar khác với những nhân tố chủ lực của PSG trước đây. Trong khi Ibrahimovic không có mã gene Champions League thì Edinson Cavani vẫn khá im ắng còn Thiago Silva chưa đủ tầm vóc. Riêng Neymar, sự tự tin, phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời cùng bản lĩnh của một chân sút lớn là những gì mà PSG đang thiếu. Hậu vệ Thomas Meunier từng nói rằng: “PSG chưa có văn hóa của một đội bóng khổng lồ. Nếu CLB muốn vươn tầm đó thì những ngôi sao sẽ không chọn Barcelona mà thay vào đó muốn đầu quân cho PSG”.

Thật vậy, nay, với sự hiện diện của Neymar, anh sẽ thu hút thêm nhiều ngôi sao thế giới đến với Parc des Princes. Từ đó, PSG sẽ có nhiều cơ hội để thay đổi lịch sử ở Champions League.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo