Quảng cáo

Messi là ánh dương rọi chiếu Inter Miami

Thứ năm, 03/10/2024 16:20 PM (GMT+7)
A A+

2 năm liên tiếp giành 2 danh hiệu dù CLB mới chỉ thành lập được có 6 năm, BLĐ Inter Miami cho thấy họ đã và đang đi đúng hướng với nền tảng là những cựu cầu thủ Barcelona, dẫn đầu là siêu sao Lionel Messi. 

Nghe nội dung bài viết

Vào sáng ngày 3/10, Inter Miami đã đánh bại Colombus Crew với tỉ số sát nút 3-2. Nhờ đó, Lionel Messi và các đồng đội tại Inter Miami đã chính thức trở thành nhà vô địch của danh hiệu Supporters’ Shield 2024. Supporters' Shield là giải thưởng được trao cho đội bóng tại MLS có thành tích tốt nhất ở giai đoạn vòng bảng 34 trận.

Như vậy, Inter Miami đã giành danh hiệu thứ hai sau 6 năm thành lập (2018). Năm ngoái, Leo Messi đã góp công lớn giúp đội bóng Mỹ đoạt chức vô địch Leagues Cup, danh hiệu đầu tiên trong lịch sử của họ. Tuy nhiên tại giải MLS, họ đứng ở vị trí chót bảng năm ngoái (không xuống hạng) nhưng còn bây giờ, tất cả đã thay đổi tới 360 độ.

Rõ ràng, BLĐ Inter Miami đã tính toán và thành công với bản hợp đồng mang tên Messi. Anh cho thấy bản thân mình xứng đáng với mức thù lao cao nhất giải đấu bởi những đóng góp cho CLB này là quá lớn. Nhìn về quá khứ, rõ ràng, sự đổi đời của CLB Inter Miami chỉ diễn ra trong vòng 1 năm kể từ khi có Messi hồi tháng 7/2023. Đó là ngày mà Inter Miami trở thành “kẻ thù” của mọi đội bóng khi sở hữu một trong hai siêu sao đương đại, cái tên còn lại chắc chắn là Cristiano Ronaldo của CLB Al Nassr.

Ban đầu, người ta nghĩ rằng Inter Miami đưa Messi về chỉ cho vui, để làm hình ảnh chứ khó mà mang về các chiếc cúp bởi họ chẳng có cầu thủ nào đáng chú ý trong đội hình. Nếu chẳng vì có cựu danh thủ điển trai David Beckham làm đồng sở hữu thì chắc chắc ai để ý tới họ. Còn với chủ nhân 8 Quả bóng Vàng được cho đến Mỹ để dưỡng già. Nhưng không, trong Messi vẫn còn nguyên khát khao giành những danh hiệu và khẳng định mình hoàn toàn có thể chơi bóng lâu hơn nữa. Nói tới Messi ở Inter Miami là nói tới những khoảnh khắc mang tính chất quyết định. Như ở vòng đấu trước, anh ghi bàn đẹp mắt giúp Inter Miami có trận hòa trước Charlotte. Một kết quả bản lề trước khi hướng tới màn so tài với Columbus Crew. Đến khi gặp Columbus Crew, Messi lại có riêng cú đúp giúp Inter Miami giành trọn 3 điểm để lên ngôi….

messi-inter-miami-cup2-1727937135.jpg

Messi đã giành danh hiệu thứ 46 trong sự nghiệp

Thêm 1 chiếc cúp với Inter Miami, Messi chính là cầu thủ bóng đá sở hữu nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử với 46 lần lên ngôi ở mọi mặt trận. Mặc dù vắng mặt 18 trong số 31 trận đấu thường niên của Miami vì chấn thương hoặc về ĐTQG, Messi đã ghi được 17 bàn thắng và 15 pha kiến tạo. Sự phi thường của một ngôi sao ở cái tuổi “gừng càng già càng cay”.

Mặc dù vậy, Messi khiêm tốn cho rằng: "Không phải chỉ là cá nhân tôi. Tôi nghĩ, chính sự xuất bản hiện của một số cầu thủ quan trọng đã đóng góp rất lớn vào sự thay đổi của đội bóng". Phát biểu rất Messi. Bạn có thể nghĩ Messi khen cho có nhưng anh chưa bao giờ như vậy. Chẳng ai nghe thấy Messi bảo ghét ai hay có hiềm khích với ai.Với Messi là sự ghi nhận.Người ta ghi nhận Messi, Messi ghi nhận đồng đội và luôn cố gắng giúp họ tiến lên.

Tạm thời Messi và các đồng đội sẽ không thể ăn mừng thâu đêm suốt sáng. Mọi thứ vẫn chưa phải là kết thúc. Mục tiêu tiếp theo El Pulga và các đồng đội hướng đến ở mùa bóng 2024 này là vô địch MLS Cup, danh hiệu dành cho đội chiến thắng ở vòng play-off (9 đội đứng đầu bảng khu vực miền Đông và miền Tây MLS giành suất dự vòng play-off tranh chức vô địch MLS Cup, giai đoạn thi đấu theo thể thức loại trực tiếp). Xa hơn nữa là tranh tài ở FIFA Club World Cup 2025.

messi-inter-miami-cup3-1727937135.jpg
Inter Miami vô địch Supporters' Shield 2024

Đại diện cho MLS (giải Nhà nghề Mỹ) tham dự FIFA Club World Cup 2025 là Seattle Sounders, nhà vô địch CONCACAF Champions League 2022. Ngoài ra, chủ nhà Mỹ sẽ được ưu tiên có thêm 1 đội tham dự với tư cách khách mời của FIFA. Sau khi cân nhắc, Hiệp hội bóng đá Mỹ sẽ chọn Inter Miami vì đội bóng này có Messi. Sự có mặt của Messi đương nhiên sẽ làm tăng giá trị hình ảnh của MLS cũng như cho chính FIFA Club World Cup. Cơ hội để Messi có thêm 2 chiếc cúp khác trong đời là rất sáng sủa.

Trong ngày mà Messi có niềm vui thì người ta lại nghĩ tới Ronaldo ở châu Á. Có lẽ  sẽ còn lâu nữa Ronaldo mới có được 1 danh hiệu tập thể bởi Al Nassr gặp phải sự cạnh tranh lớn ở giải VĐQG Saudi Arabia và cả AFC Champions League. Đặt lên bàn cân, mức độ “sát thương” của giải MLS chưa thể so với giải VĐQG Saudi Arabia và những giải đấu cúp của khu vực Bắc Mỹ cũng khó để đọ AFC Champions League. Vì thế, cơ hội để Ronaldo có được danh hiệu cũng không đơn giản.

Nhưng xét cho cùng, đó là lựa chọn của cá nhân Ronaldo và Messi. Giả sử Messi sang Saudi Arabia thi đấu, có thể anh cũng sẽ lại mang về danh hiệu cho đội bóng đó. Nhìn sang Al Hilal, Neymar – một đồng đội khác của Messi ở Barca ngày xưa cũng “bỏ túi” 5 danh hiệu ở CLB mới. Còn Ronaldo tại sao lại chỉ có mỗi 1 cái cúp giao hữu? Đó vẫn chỉ là câu chuyện của lựa chọn thôi mà.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm