Quảng cáo

Man City bị phạt, cả Ngoại hạng Anh sẽ chấn động và thay đổi

Thứ năm, 26/09/2024 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra, nhưng nếu Man City bị kết tội về một hoặc tất cả 115 cáo buộc vi phạm tài chính, điều đó sẽ thay đổi bộ mặt của Premier League, theo nhà đồng sáng lập giải đấu chia sẻ.

Nghe nội dung bài viết

Man City hiện tại vẫn đang trong phiên điều trần về 115 cáo buộc vi phạm tài chính, theo dự kiến phải tới đầu năm mới kết quả mới được công bố. Hiện tại các nhà báo và chuyên gia vẫn đang theo dõi mọi diễn biến về vụ điều trần, bất kỳ thông tin mới nào được tiết lộ đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ.

Jon Smith, cựu siêu cò và là một trong những người đồng sáng lập ra giải bóng đá Ngoại hạng Anh cho biết, ông tin rằng cấu trúc của giải đấu hàng đầu nước Anh có thể bị ảnh hưởng nếu như Man City bị kết tội về 115 cáo buộc nêu trên.

mc115-1727334576.jpg
Người đồng sáng lập Ngoại hạng Anh cho rằng án phạt của Man City có thể tác động tới tương lai của giải đấu.

Ông cho biết: "Những điều sẽ ảnh hưởng đến các trận đấu trong tương lai là kết quả của vụ kiện Premier League chống lại Manchester City về 115 cáo buộc vi phạm tài chính, cùng với đó là cách quản lý tài chính khi các quốc gia là một phần của quyền sở hữu. Tôi nghĩ điều đó sẽ quyết định khuôn khổ tài chính tức thời tới các trận đấu của chúng tôi".

Smith có hiểu biết sâu sắc và toàn diện về cách triển khai hoạt động các trận đấu bóng đá, đặc biệt là ở giải Ngoại hạng Anh mà ông đã góp phần tạo ra vào năm 1992. Chính bởi sự am hiểu này, ông Smith đã đưa ra những suy đoán về những gì có thể xảy ra với Ngoại hạng Anh trong tương lai.

Rõ ràng là sẽ rất khó để đưa ra bất kỳ quyết định nào với Man City, dù những người ủng hộ hay không ủng hộ hoặc có thích hay không, thì vụ kiện đang diễn ra cần có đủ thời gian để lắng nghe tất cả các lập luận và nắm rõ các hậu quả có thể xảy ra về pháp lý và tài chính.

Ý tưởng Man City mất chức vô địch và nhiều danh hiệu khác thực sự là một vấn đề gây tranh cãi khi người ta xem xét tác động của quyết định này đối với tương lai trước mắt, ngắn hạn và dài hạn của bóng đá Anh. Nếu điều này xảy ra, gọi đó là "quyết định thời đại" cũng không phải thổi phồng sự việc, vì nó được dự đoán sẽ gây chấn động toàn bộ các trận đấu và cả hệ thống giải Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm