Quảng cáo

Luật cúp C1 thay đổi, các CLB Anh, Ý, Đức và TBN hưởng lợi

Thứ năm, 23/03/2017 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một thông báo mới đây nhất từ UEFA, kể từ mùa giải 2018/19 sẽ có một số thay đổi về các đội bóng vào thẳng vòng bảng Champions League.

 

Như đã biết, tại các giải VĐQG Anh (Ngoại hạng Anh), Tây Ban Nha (La Liga) và Đức (Bundesliga) chỉ có 3 đại diện dẫn đầu bảng xếp hạng là giành quyền đi thẳng vào vòng bảng Champions League mùa sau. Riêng đội bóng xếp vị trí thứ 4, họ phải trải qua các trận đấu play-off để giành tấm vé tham dự vòng bảng.

Bóng đá Anh sẽ có 4 tấm vé vào thẳng vòng bảng cúp C1 từ mùa giải 2018/19

Theo thông báo mới đây nhất từ UEFA, điều luật nêu trên đã có sự thay đổi. Cụ thể, UEFA xếp Anh, Đức, Italia và Tây Ban Nha là 4 hiệp hội bóng đá hàng đầu trên BXH của LĐBĐ châu Âu kể từ sau mùa giải 2016/17. Mỗi hiệp hội sẽ có 4 tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League, như vậy đội xếp thứ 4 thuộc các giải đấu ở các quốc gia nêu trên sẽ không phải đá play-off.

Italia là giải đấu được hưởng lợi nhiều nhất, bởi thông thường chỉ có 2 đội xếp đầu BXH Serie A giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League và đội xếp thứ 3 phải đá play-off. Đội xếp thứ 4 chỉ được đá Europa League. Như vậy, sắp tới họ sẽ có 4 đại diện vào thẳng vòng bảng Champions League.

Trên BXH của UEFA, Pháp xếp thứ 5 và Nga xếp thứ 6, bởi vậy họ chỉ có 2 đội nhất nhì giải VĐQG vào thẳng vòng bảng Champions League, đội thứ 3 phải đá play-off. Trong khi đó, các hiệp hội xếp vị trí từ thứ 7 đến 10 gồm: Bồ Đào Nha, Ukraine, Bỉ và Thổ Nhỹ Kỳ chỉ có 1 đội vào thẳng vòng bảng, đội xếp thứ 2 giải VĐQG sẽ đá vòng sơ loại.

Bên cạnh đó, UEFA cũng đang nghiên cứu phương pháp nhằm mang đến sự công bằng hơn cho các đội bóng. Họ có thể áp dụng các điều luật mới, qua đó ngăn chặn sự bành trướng của các CLB lớn ở châu Âu.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Anh Đức Tây Ban Nha Italia tin tức Champions League luật Champions League thay đổi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT