Quảng cáo

Liverpool - Southampton: Chờ “cơn điên” của Klopp

Thứ tư, 25/01/2017 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phản ứng sau cú ngã trước Swansea - đó là điều Liverpool cần làm, đặc biệt là khi đêm nay, họ sẽ bước vào trận đấu sinh tử với Southampton ở League Cup.

 

 

Lực lượng:

Liverpool: Sadio Mane vắng mặt vì bận dự CAN 2017. Khả năng ra sân của Jordan Henderson vẫn còn bỏ ngỏ.

Southampton: Charlie Austin, Sofiane Boufal, Jake Hesketh, Matt Targett, Jérémy Pied chấn thương. Virgil van Dijk chưa chắc góp mặt.

Đối đầu và phong độ:

- Liverpool không thắng trong 3 trận gần nhất trước Southampton.

- Liverpool chỉ thắng 1/6 trận gần nhất.

- Southampton thắng 3/4 trận gần đây.

Liverpool vẫn là vậy. Ở thời điểm được kỳ vọng nhất, họ lại gây thất vọng nhất. Càng thi đấu với ứng cử viên vô địch, họ càng chơi hay và ngược lại, mỗi khi đụng độ với những CLB đấu tranh trụ hạng, họ càng chơi tệ.

Ở mùa giải này, Liverpool thua Bournemouth, Burnley, hòa Sunderland và mới nhất là cú ngã trước Swansea cuối tuần qua. Trước trận đấu, nếu đặt cạnh Liverpool với CLB Swansea bất ổn và đã sử dụng tới… 4 HLV mùa này, đương nhiên phần lớn đều chọn The Kop. Thế nhưng, Liverpool đã khiến cho bóng đá… có thể xảy ra bất kỳ điều gì.

Không phải Swansea chơi quá xuất sắc mà hầu hết vị trí của Liverpool đều chơi dưới sức mình. Đặc biệt, những điểm yếu của hàng phòng ngự như khả năng chống bóng bổng kém hay việc thiếu đi sự tỉnh táo… của Liverpool đã lộ ra ở cuộc chiến này. Sự lóng ngóng của hàng thủ Liverpool trong bàn thua thứ 3 đã khiến HLV Jurgen Klopp thực sự phát điên.

Dù sao, chặng đường mùa giải vẫn còn rất dài và niềm tin của Liverpool vẫn chưa tắt. Nhưng vấn đề ở chỗ, họ phải phản ứng thật nhanh sau thất bại trước Swansea vừa qua. Đặc biệt, đêm nay, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ bước vào trận chiến quan trọng với Southampton ở bán kết lượt về League Cup.

Ở trận đấu lượt đi, Liverpool đã thúc thủ với tỷ số 0-1 tại SVĐ St Mary. Điều đó có nghĩa rằng đội bóng vùng Merseyside buộc phải thắng Southampton trong trận lượt về với cách biệt 2 bàn trở lên mới hy vọng đi tiếp.

Đây là nhiệm vụ khó khăn bởi lẽ thống kê chỉ ra rằng Liverpool không thể đánh bại được Southampton trong 3 trận đấu gần nhất (hòa 1, thua 2). Trong lần gần nhất hành quân tới Anfield, The Saints cũng kiếm được kết quả hòa trước Liverpool.

Dù vậy, ở trận đấu này, Southampton có tổn thất không nhỏ khi trung vệ trụ cột Virgil van Dijk nhiều khả năng sẽ không góp mặt. HLV Puel đã bóng gió tới khả năng sử dụng trung vệ ít kinh nghiệm Jack Stephens ở trận đấu này.

Ngoài ra, ông thày người Pháp cũng “chơi bài ngửa” với Liverpool khi tuyên bố chơi phòng ngự phản công ở trận đấu này. Mục tiêu quan trọng nhất của Southampton vẫn là không để thủng lưới và nếu có được 1 bàn thắng, họ sẽ khiến Liverpool thực sự vất vả.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool - Southampton nhan dinh Liverpool - Southampton truc tiep Liverpool - Southampton link xem Liverpool - Southampton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT