Quảng cáo

Kyle Walker phòng ngự kỳ lạ khiến Man City trả giá đắt

Thứ hai, 23/09/2024 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Kyle Walker đã có những hành động kỳ lạ khi kèm Gabriel, điều này khiến anh phải trả giá đắt khi không thể theo kịp tình huống dẫn tới bàn thua.

Nghe nội dung bài viết

Tình huống diễn ra ở phút 45+1 khi Arsenal được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải, Kyle Walker đảm nhiệm vai trò kèm Gabriel và có hành động khá khó hiểu. Cụ thể, hậu vệ của Man City liên tục dùng tay đập vào phía bên hông của Gabriel, hành động này của tuyển thủ Anh không những gây khó hiểu mà còn kém hiệu quả, khiến anh thất thế trong việc theo kịp Gabriel và để cầu thủ này băng vào đánh đầu đưa Arsenal vươn lên dẫn trước 2-1.

waker-1-1727057653.jpg
Walker liên tục đập tay vào người Gabriel một cách khó hiểu.

Trước đó trong tình huống Arsenal có bàn quân bình tỉ số 1-1, Kyle Walker cũng được cho là đã mắc lỗi khi chủ quan và không thể theo kịp Martinelli, để cầu thủ người Brazil thoải mái kiến tạo cho Calafiori tung ra cú dứt điểm không thể cản phá.

Tuy nhiên, ở tình huống dẫn tới bàn thua đầu tiên của Man City, nhiều ý kiến cho rằng lỗi không phải hoàn toàn thuộc về Kyle Walker. Trong mộ bài đăng của người hâm mộ hỏi về màn trình diễn của Walker trước Arsenal thế nào? Hầu hết ý kiến đều cho rằng Walker đã chơi tốt ngoại trừ tình huống kèm Gabriel lỗi dẫn tới bàn thua thứ 2. Một bạn chia sẻ: "Tôi không cho thể đổ lỗi cho Walker trong cả hai bàn thua. Sau bàn thua thứ nhất anh ấy đã chơi rất tốt, ngoại trừ tình huống kèm Gabriel". Bạn thứ hai bình luận: "Walker là đội trưởng và sở trường của anh ấy là tốc độ, miễn là Walker còn có tốc độ thì anh ấy xứng đáng đá chính ở một thời điểm cùng Man City".

HLV Pep Guardiola cũng hài lòng với Kyle Walker, sau trận ông cho biết sở dĩ Walker không theo kịp Martinelli là do lỗi của trọng tài: “Lần sau, chúng tôi sẽ không đi nói chuyện với trọng tài. Kyle Walker đã làm rất tốt. Trọng tài yêu cầu anh ấy đến nói chuyện, khi điều đó một số cầu thủ phải ở gần bóng để kiểm soát và chúng tôi phải điều chỉnh lại hàng thủ bốn người, nhưng các cầu thủ không có thời gian để làm điều đó. Nhưng Kyle Walker đã ở đó và Calafiori đã ghi một bàn thắng đẹp.

Chúng tôi biết rằng luôn luôn có mọi cú đá phạt nhanh với các cầu thủ chạy cánh và họ thực sự giỏi với Saka và Martinelli, tôi không thích hàng thủ bốn người và khi đó là một lỗi. Khi trọng tài nói: Hãy đến nói chuyện với tôi… ít nhất hãy để anh ta trở lại vị trí. Bởi vì lần sau, chúng tôi sẽ không đến nói chuyện với họ nữa”.

pep-1727057751.jpg
HLV Pep Guardiola hài lòng với Walker và rất tức giận với trọng tài chính.

Trên thực tế Kyle Walker đã chơi tốt, các chuyên trang đánh giá hầu hết đều chấm anh là cầu thủ cao điểm thứ hai với 7.9 điểm, chỉ sau thủ môn David Raya (8.6 điểm) của Arsenal. Anh đã hoạt động rất năng nổ bên hành lang cánh trái của Man City, thực hiện 105 đường chuyền bóng có tỉ lệ chính xác 92%.Sở hữu tốc độ tốt, Walker cũng thường xuyên tham gia tấn công, trận đấu này anh đã có 7 đường chuyền xa và thực hiện 3 đường tạt cánh vào trong tạo cơ hội cho các đồng đội.

Rất may cho Kyle Walker là Man City không thua trận bởi sai lầm của anh, bởi ở những phút cuối cùng của trận đấu John Stones đã ghi bàn ấn định trận hòa cho Man City. Với 1 điểm giữ lại trên sân nhà, Man City hiện vẫn đang giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 13 điểm, hơn đội đứng ngay sau là Liverpool 1 điểm.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm