Quảng cáo

10 cầu thủ Bayer Leverkusen giành Siêu cúp Đức trên chấm luân lưu

Chủ nhật, 18/08/2024 05:23 AM (GMT+7)
A A+

Cầm hoà Stuttgart trong 90 phút với 10 cầu thủ trên sân, Bayer Leverkusen sau đó giành chiến thắng kịch tính trong loạt sút luân lưu để chính thức vô địch Siêu cúp Đức 2024.

Bước vào trận tranh Siêu cúp Đức 2024, Bayer Leverkusen là đội sớm có lợi thế vươn lên dẫn trước ở phút 11 nhờ công của tiền đạo Victor Boniface, anh thực hiện cú đệm bóng ngay trên vạch vôi sau đường chuyền bằng đầu của Edmond Tapsoba.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của thầy trò HLV Xabi Alonso đã không kéo dài được lâu, khi chỉ 4 phút sau đó Stuttgart đã có bàn quân bình tỉ số sau tình huống phản công. Xuất phát từ đường tấn công bên cánh trái, Mittelstadt thoát xuống trước khi căng ngang vào khu vực cấm địa Bayer Leverkusen và Enzo Millot thực hiện cú dứt điểm nối đi chìm về phía góc xa không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

victorboniface-1723933234.jpg
Victor Boniface đưa Leverkusen vươn lên dẫn trước nhưng lợi thế không duy trì được lâu.

Sau đó tinh thần của Stuttgart lên cao, họ còn có thêm lợi thế cực lớn ở phút 37 khi Bayer Leverkusen mất Martin Terrier, cầu thủ tân binh này nhận thẻ đỏ trực tiếp sau cú tắc bóng nguy hiểm với Demirovic. Dù vậy, phải tới nửa thời gian của hiệp thi đấu thứ 2 Stuttgart mới tận dụng lợi thế thành công để vươn lên dẫn trước 2-1, Denis Undav đã có pha đột phá vào vòng cấm để ghi bàn từ đường chuyền bên cánh trái của Frans Kratzig.

patrickschick-1723933379.jpg
Patrick Schick quân bình tỉ số cho Leverkusen ở phút 88. Ảnh: Getty

Những tưởng mọi thứ đã kết thúc với Bayer Leverkusen, nhưng kịch bản bàn thắng muộn tiếp tục đến với thầy trò HLV Xabi Alonso và lần này ở phút 88. Grimaldo đã có tình huống chọc khe tốt tạo cơ hội cho Patrick Schick băng xuống trong vòng cấm dứt điểm ấn định tỉ số 2-2 trong 90 phút, đáng chú ý khi cả hai cầu thủ này đều được HLV Xabi Alonso tung vào sân từ băng ghế dự bị chưa đầy 20 phút.

leverkusen-1723933422.jpg
Leverkusen giành Siêu cúp Đức sau loạt sút luân lưu. Ảnh: Getty

Hai đội sau đó buộc phải bước vào loạt đá luân lưu để xác định đội chiến thắng. Bayer Leverkusen đã xuất sắc thực hiện thành công 4 lượt sút, trong khi Kratzig và Silas đều đá hỏng khiến Stuttgart chịu thất bại 3-4.

Với chiến thắng nêu trên, Bayer Leverkusen chính thức giành Siêu cúp Đức 2024, đây là danh hiệu thứ 3 của HLV Xabi Alonso cùng đội bóng trong vòng 5 tháng, sau chức vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia Đức mùa giải 2023/24.

dhrs-1723933469.jpg
Đội hình ra sân hai đội.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm