Quảng cáo

Italia ấn định thời điểm công bố HLV mới

Chủ nhật, 25/03/2018 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐT Italia sẽ chính thức công bố danh tính HLV mới vào ngày 20 tháng 5.

Thông tin này đã được xác nhận bởi Alessandro Costacurta, người hiện đang giữ chức vụ Phó ủy viên hội đồng liên đoàn bóng đá Italia (FIGC).

Theo đó, FIGC sẽ chính thức bổ nhiệm HLV mới vào ngày 20/5, thời điểm các giải đấu lớn hàng đầu châu Âu đã hạ màn.

"Chúng tôi sẽ công bố danh tính HLV mới vào ngày 20 tháng 5 tới. Nếu chúng tôi có cơ hội tìm được người tốt hơn Di Biagio, chúng tôi sẽ chọn. Tất nhiên, tôi không nghĩ là có nhiều người như vậy", Alessandro Costacurta tiết lộ.

Với thời điểm được Costacurta tiết lộ, báo giới Italia cho rằng FIGC đã chấm Antonio Conte cho chiếc ghế nóng của ĐT Italia. Đơn giản bởi sau khi mùa giải 2017-18 kết thúc, chiến lược gia này nhiều khả năng sẽ chia tay Chelsea.

Tuy vậy, để có Antonio Conte, FIGC sẽ phải cạnh tranh với nhiều đội bóng lớn, trong đó có PSG, đội bóng đang tìm HLV mới thay thế Unai Emery. Theo Guardian, PSG đã sẵn sàng trả mức lương 10 triệu bảng/năm để thuyết phục Conte tới thủ đô Paris làm việc.

ĐT Italia hiện đang được dẫn dắt tạm thời bởi HLV của tuyển U21, Luigi Di Biagio. Đây cũng là 1 trong những ứng cử viên được FIGC đưa vào tầm ngắm.

"Rất khó để tìm được 1 HLV hoàn hảo. Chúng tôi cần nghiên cứu sẽ phải làm gì để xây dựng một đội bóng tốt cho EURO 2020. Theo tôi, vấn đề quan trọng nhất vẫn nằm ở những cầu thủ mà chúng tôi có. Jose Mourinho hay Pep Guardiona cũng không thể thay đổi toàn diện.

Di Biagio đã trưởng thành vượt bậc qua từng năm. Tất nhiên, ông ấy sẽ là 1 ứng cử viên, hoặc có thể trở thành thành viên của BHL mới", cựu hậu vệ Milan nói thêm.

Ngoài Conte và Di Biagio, còn có 3 nhà cầm quân khác cũng đang được FIGC cân nhắc là Carlo Ancelotti, Roberto Mancini và Claudio Ranieri.

Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdaso / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá quốc tế ĐT Italia World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT