Quảng cáo

Họp gấp, Champions League sẽ đổi luật bàn thắng sân khách?

Thứ hai, 24/09/2018 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây một cuộc họp của UEFA đã được tổ chức nhằm thăm dò ý kiến về việc đổi luật bàn thắng sân khách.

Từ năm 1965, luật bàn thắng sân khách đã được UEFA đưa vào áp dụng. Khi các trận đấu kết thúc với tỉ số hòa, đội nào có bàn thắng sân khách tốt hơn sẽ giành quyền đi tiếp, điều này tạo ra sự công bằng thay vì dựa vào may rủi tung đồng xu.

Tuy nhiên, nhiều CLB lớn cho rằng UEFA áp dụng luật bàn thắng sân khách hiện tại là lỗi thời, nó không còn phù hợp với bóng đá hiện đại. Lý do bởi giờ đây, việc ghi bàn thắng trên sân khách trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Champions League, C1, hạt giống Champions League 2018/19, tin tức C1, tin tức Champions League

Cũng bởi vấn đề trên mới đây một buổi họp thăm dò ý kiến đã được tổ chức, trong đó có các huấn luyện viên những đội bóng lớn như ông Massimiliano Allegri (Juventus), Unai Emery (Arsenal), Julen Lopetegui (Real Madrid) hay Jose Mourinho (Manchester United)... góp mặt. Cùng với đó, Tổng thư ký UEFA ông Giorgio Marchetti cũng tham dự.

Trong buổi họp bàn này, hầu hết các huấn luyện viên đều đồng tình với việc thay đổi luật bàn thắng sân khách. Ông Giorgio Marchetti cho biết trong cuộc họp, UEFA sẽ xem xét thay đổi điều luật này trong thời gian tới.

Bên cạnh đề xuất đổi luật thi đấu, các huấn luyện viên cũng đề nghị được thay đổi thời gian chuyển nhượng mùa Hè. Cụ thể, họ muốn kỳ chuyển nhượng Hè kết thúc ngay trước khi mùa giải mới bắt đầu để tránh làm ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ.

Những đề nghị nêu trên UEFA sẽ xem xét, nếu được thông qua, Champions League và Europa League sẽ có những thay đổi về luật bàn thắng sân khách.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League C1 hạt giống Champions League 2018/19 tin tức C1 tin tức Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT