Quảng cáo

HLV Việt Nam, Iran và Nhật Bản nói về lịch thi đấu U19 châu Á

Thứ tư, 26/10/2016 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Trước loạt trận bán kết VCK U19 châu Á 2016, AFC đã có cuộc trao đổi với các huấn luyện viên về lịch trình thi đấu ở giải năm nay.

Player Loading...

VIDEO: BLV Quang Huy chỉ ra bí quyết thành công của U19 Việt Nam

VCK U19 châu Á 2016 đang đi về giai đoạn cuối, ngày mai (27/10) các trận bán kết sẽ chính thức diễn ra. Trước loạt cầu quyết định tấm vé vào trận chung kết, AFC đã có cuộc phỏng vấn các huấn luyện viên về lịch thi đấu tại giải năm nay. Giải đấu năm nay ban tổ chức sắp xếp cho các đội nghỉ ngơi ít nhất 2 ngày giữa các trận đấu, AFC cho rằng khoảng thời gian này phù hợp với khuyến cáo của FIFA. Tại VCK U19 châu Á 2014, giữa 2 trận đấu các đội bóng chỉ có 1 ngày nghỉ ngơi.

HLV U19 Nhật Bản chưa thực sự hài lòng với lịch thi đấu VCK U19 châu Á 2016

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ về vấn đề trên: "Những va chạm thường xuyên có thể ảnh hưởng tới các cầu thủ, thời gian nghỉ ngơi 2 ngày đã giúp toàn đội thư giãn và hồi phục chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu sắp tới".

Ông Amir Peiravani, HLV của U19 Iran chia sẻ: "Nhiều cầu thủ của chúng tôi đang thi đấu ở các giải quốc nội, quốc tế... Ở độ tuổi này, tất cả đều mong muốn được ra sân ở mọi trận đấu để chứng tỏ bản thân. Là một huấn luyện viên, chúng tôi phải quan tâm tới thời gian cho cầu thủ hồi phục thể lực. Sự thay đổi về lịch thi đấu giúp chúng tôi có sự chuẩn bị tốt hơn".

Trong khi đó, HLV Atsushi Uchiyama - người từng làm trợ lý giải U19 châu Á 2014 tại Myanmar tỏ ra không thực sự hài lòng. Ông cho biết: "Lịch trình này khiến chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống phát sinh. Thông thường, khi một cầu thủ cảm thấy khó chịu chúng tôi phải để cậu ấy nghỉ ngơi một ngày hồi phục, sau một ngày nghỉ và có được thể trạng tốt nhất mới có thể tập trung luyện các phần tập chiến thuật vào ngày thứ 2.

Với lịch trình này và những trận đấu đã qua không vấn đề gì, nhưng nếu một cầu thủ dính chấn thương, họ có thể nghỉ trận đấu tiếp theo."

Atsushi Uchiyama, Chủ tịch Ủy ban y tế AFC cũng chỉ ra những hậu quả tiêu cực sau các trận đấu rằng: "Giống như bất kỳ môn thể thao nào, mệt mỏi là triệu chứng phổ biến nhất trong các trận đấu chuyên nghiệp. Một lịch trình dày đặc có thể làm tăng nguy cơ chấn thương. Mệt mỏi dẫn đến sự suy giảm thể chất, hoặc có thể gây suy yếu cơ nghiêm trọng."

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bán kết VCK U19 châu Á 2016 HLV Việt Nam Iran và Nhật Bản nói về lịch thi đấu U19 châu Á HLV Hoàng Anh Tuấn U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT