Quảng cáo

HLV U21 Thái Lan chỉ tên 6 sao trẻ Việt Nam đạt đẳng cấp quốc tế

Thứ ba, 12/12/2017 20:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông Julian Bazalo, HLV đến từ châu Âu hiện đang dẫn dắt U21 Thái Lan đã chỉ ra những tài năng trẻ đẳng cấp của bóng đá Việt Nam.

HLV Julian Bazalo chưa biết nhiều bóng đá Việt Nam, thế nhưng tại U20 World Cup 2017 vừa qua ông đã dành thời gian theo dõi và được chứng kiến các tài năng trẻ U20 Việt Nam thi đấu. Với những gì đã được tận mắt nhìn thấy, HLV Julian Bazalo rất bất ngờ và đánh giá cao các tài năng trẻ Việt Nam. Chính bởi vậy, khi tới Việt Nam dự giải U21 Quốc tế với tư cách HLV trưởng U21 Thái Lan, vị chuyên gia người Tây Ban Nha này đã có những chia sẻ và đánh giá cao các tài năng Việt Nam.

Tiền đạo Thanh Bình, thành viên U20 Việt Nam dự U20 World Cup góp mặt trong thành phần U21 Việt Nam tại giải U21 Quốc tế 2017

Trong một chia sẻ mới đây trên Thanh Niên Online, ông Julian Bazalo đã có những đánh giá của mình về các tài năng trẻ bóng đá Việt Nam. Theo đó, ông khá ấn tượng với 6 cầu thủ và cho rằng tất cả đều đạt đẳng cấp quốc tế. Ông Julian Bazalo cho biết: "Tôi đã có nhiều cơ hội quan sát một số cầu thủ trẻ tại U20 World Cup 2017, tôi thấy đội U20 Việt Nam có khoảng 6 cầu thủ đạt đẳng cấp quốc tế. Đó là Đoàn Văn Hậu, Hồ Minh Dĩ, Hà Đức Chinh, Đinh Thanh Bình, Phanh Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam đang có cách làm riêng để sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi".

Hiện tại đang dẫn dắt đội U21 Thái Lan, vậy nên ông Julian Bazalo cũng đưa ra những so sánh, cạnh tranh giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Theo đó, ông cho rằng sự cạnh tranh của 2 nền bóng đá là rất tốt, theo xu hướng đôi bên cùng phát triển. Ông Bazalo chia sẻ: "Qua thời gian làm việc tại Thái Lan, tôi thấy các trận đấu với Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt dù ở bất cứ cấp độ nào. Điều đó cho thấy Việt Nam có 1 chỗ đứng và sự quan trọng đặc biệt với người Thái".

Ở trận ra quân U21 Quốc tế 2017 giữa U21 Việt Nam và U21 Thái Lan kết thúc mới đây, các tuyển thủ trẻ Thái Lan đã giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0. Trận này các tài năng trẻ Việt Nam thi đấu rất tốt, thế nhưng may mắn đã không đến với chúng ta.

Việt Nam và Thái Lan hiện đều rất chú trọng phát triển tài năng trẻ, minh chứng là những Lò đào tạo trẻ chất lượng liên tục được thành lập. Mới đây nhất chúng ta đã ra mắt Học viện trẻ của PVF, trong đó có sự đầu tư rất lớn, cùng với đó là sự góp mặt của 2 Huyền thoại M.U Giggs và Scholes để truyền cảm hứng.

Không chịu thua kém, mới đây tại Thái Lan cũng ra mắt lò đào tạo khủng. Trung tâm đào tạo bóng đá đẳng cấp tại xứ Chùa vàng mới được khai trương có tên ĐH Bangkokthunburi, thuộc trường Đại học Border Patrol Police. Để giúp các tài năng trẻ phát triển tốt hơn, trung tâm Bangkokthunburi đã mời huyền thoại Man Utd Park Ji Sung về giảng dạy.

Tổng hợp

Highlights: Phung phí cơ hội, U21 Việt Nam thất bại trước U21 Thái Lan

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Việt Nam bóng đá Việt Nam bóng đá Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT