Quảng cáo

HLV U19 Trung Quốc nói gì sau thảm bại trước U19 Qatar?

Thứ bảy, 18/10/2014 01:56 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bị U19 Qatar đánh bại 2-4 tại vòng tứ kết giải châu Á, HLV Zheng Xiong của U19 Trung Quốc đã đưa ra những nhận gì sau trận đấu này?

Video bàn thắng: U19 Trung Quốc 2 - 4 U19 Qatar

Nhập cuộc với quyết tâm cao, thế nhưng U19 Trung Quốc phải chịu bàn thua ngay từ phút thứ 6 nhờ sự tỏa sáng của Ahmed Al Saadi – cầu thủ sáng giá nhất của U19 Qatar tại vòng bảng. Dù có bàn thắng dẫn trước, thế nhưng U19 Qatar vẫn gặp rất nhiều khó khăn bởi sau đó HLV Zheng Xiong đã tổ chức lại thế trận và giữ vững được khung thành cũng như tạo được một số cơ hội trước đối phương.

Trong một ngày thi đấu không tốt, U19 Trung Quốc phải nhận quả phạt penalty ở phút thứ 45+5 và cầu thủ vừa vào sân thay người Akram Afif đã thực hiện thành công nhân đôi cách biệt cho U19 Qatar. Ở hiệp thi đấu tiếp theo U19 Trung Quốc thi đấu khá tốt, họ đẩy cao đội hình và tạo ra màn rượt đuổi tỷ số. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội U19 Qatar đã giành chiến thắng 4-2.

U19 Qatar 4-2 U19 Trung Quốc, giải châu Á, HLV Zheng Xiong, Myanmar giành vé dự World Cup, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật bị loại, UAE, Trung Quốc mất vé dự World Cup, video clip Trung Quốc vs Qatar

HLV U19 Trung Quốc cho rằng các học trò chơi tốt hơn cầu thủ Qatar

Sau trận đấu, HLV Zheng Xiong của U19 Trung Quốc vẫn cho rằng các học trò của ông thi đấu tốt hơn và bước ngoặt của trận đấu bắt đầu từ khi đội bóng bị thổi phạt quả penalty ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1. Chia sẻ trong cuộc họp báo, ông Zheng Xiong cho biết: "Quả phạt penalty 100% là bước ngoặt của trận đấu, nhưng tôi nghĩ rằng các học trò của tôi chơi tốt hơn so với cầu thủ U19 Qatar trong hiệp một. Đây là trận đấu khó khăn, bởi vậy tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ".

HLV Zheng Xiong còn đưa ra bài học cho U19 Trung Quốc rằng: "Giải đấu này là một kinh nghiệm cho đội bóng và cho cả tôi. Nó thực sự hữu ích với tôi để chuẩn bị tốt cho giải đấu AFC trong tương lai. Như chúng ta đã thấy trong trận đấu với U19 Qatar, có nhiều tình huống không thể lường trước được và bất ngờ có thể đến bất cứ lúc nào".

Với kết quả nêu trên, U19 Trung Quốc phải dừng cuộc chơi tại giải châu Á 2014 và chính thức bở lỡ cơ hội giành vé dự World Cup trẻ diễn ra trong năm tới.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Trung Quốc U19 Qatar u19 Trung Quốc thua VCK u19 châu Á 2014 tứ kết Giải U19 châu Á 2014 HLV Zheng Xiong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT