Quảng cáo

HLV Quốc Tuấn đã thay đổi HAGL thế nào?

Thứ hai, 14/09/2015 21:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giúp HAGL đứng dậy kịp thời và trụ hạng thành công, ông đã thay đổi đội bóng thế nào kể từ khi đảm nhiệm chiếc ghế nóng thay thầy 'Giôm'?

Ý kiến chuyên gia: V-League 2015 là mùa giải vứt đi

Sau trận thua 0-1 trước Đồng Tháp tại vòng 21 V-League 2015, bầu Đức quyết định sa thải HLV Guillaume Graechen và bổ nhiệm trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn thay thế. Thời điểm đó, HAGL đã rơi vào tình thế rất khó khăn khi đứng cuối bảng xếp hạng với 14 điểm, bằng điểm với Đồng Nai nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

HLV Quốc Tuấn đã thay đổi HAGL thế nào, Nguyễn Quốc Tuấn, HAGL, hagl tru hang thanh cong, video clip hagl, V-League 2015, Lịch thi đấu V-League 2015, Kết quả V-League 2015

HLV Nguyễn Quốc Tuấn giúp HAGL trụ hạng thành công

Ở thời điểm nêu trên, nhiều người đã nghĩ tới viễn cảnh HAGL rớt hạng. Thế nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã xoay chuyển tình thế, trong 4 trận đấu liên tiếp ông giúp đội bóng phố Núi giành liên tiếp 3 chiến thắng và 1 trận hòa 0-0 gần đây nhất trước Đồng Tâm Long An. Nhờ kết quả này, HAGL đã chính thức trụ hạng bất chấp kết quả ở trận đấu cuối gặp Khánh Hòa ra sao.

Công lao của HLV Nguyễn Quốc Tuấn giúp HAGL trụ hạng thành công là rất lớn, ông đã có những thay đổi tích cực giúp đội chủ sân Pleiku lấy lại cảm hứng thi đấu. Trong một bài phỏng vấn trên BongdaPlus mới đây, khi được hỏi về điều này HLV Quốc Tuấn cho biết: "Thực ra tôi dựa trên nền tảng đội bóng vốn có từ thời HLV Graechen. Thời gian tôi làm HLV trưởng là tương đối ngắn, vậy nên tôi chỉ điều chỉnh một số vấn đề như giờ giấc sinh hoạt, thay đổi nhân sự tùy vào từng trận đấu.

Ngay sau ngày thi đấu, tôi vẫn yêu cầu học trò tập luyện bình thường chuẩn bị cho tuần mới. Các cầu thủ đã thi đấu trước đó luyện thể lực trước tiên, còn nhóm cầu thủ không thi đấu sẽ tập luyện với khối lượng nặng hơn. Qua đó duy trì sự đồng đều cho toàn đội".

Dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn, số lượng cầu thủ thi đấu nhiều hơn bởi ông thường xuyên trao cơ hội cho những ai ít được ra sân dưới thời HLV Graechen. Nhờ cách sử dụng nhân sự hợp lý, tinh thần các cầu thủ phố Núi như được kích thích để thi đấu tốt hơn.

Theo thông tin mới đây nhất từ CLB HAGL, với những đóng góp trong thời gian qua ông Nguyễn Quốc Tuấn nhiều khả năng sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức HLV trưởng của đội ở mùa giải tiếp theo 2016. 

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2015 Lịch thi đấu V-League 2015 Kết quả V-League 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT