Quảng cáo

HLV Miura giải thích việc thường xuyên tin dùng Mạc Hồng Quân

Thứ tư, 14/10/2015 10:47 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Kể từ khi nắm quyền hai đội U23 và ĐT Việt Nam, HLV Toshiya Miura thường xuyên tin dùng Mạc Hồng Quân. Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân người Nhật đã nói về vấn đề này.

VIDEO: Phát biểu của HLV Kiatisuk và HLV Miura sau trận Việt Nam - Thái Lan

Mạc Hồng Quân là một trong những cầu thủ rất quan trọng đối trong lối chơi của HLV Toshiya Miura, cầu thủ Việt kiều này thường xuyên được thầy Nhật triệu tập vào đội tuyển U23 cũng như ĐTQG Việt Nam.

Theo một số đánh giá, kỹ thuật và khả năng đột phá của Hồng Quân không được tốt. Ở những tình huống quan trọng như đối mặt thủ môn, cầu thủ Việt kiều này chưa chứng tỏ được sự sát thủ của một trung phong. Ở trận thua 0-3 của Việt Nam trước Thái Lan diễn ra tối qua, Hồng Quân dính chấn thương nên bị thay ra ở đầu hiệp 2 nhường chỗ cho Tiến Thành, một phần cũng vì tiền đạo này thi đấu không tốt.

HLV Miura giải thích việc thường xuyên tin dùng Mạc Hồng Quân, U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam, HLV Toshiya Miura, vì sao Miura hay dùng Mạc Hồng Quân, cầu thủ việt kiều hồng quân, video clip viet nam 0-3 thai lan

HLV Miura tường xuyên trọng dụng Hồng Quân trên tuyển U23 và ĐTQG Việt Nam

Tuy nhiên, HLV Toshiya Miura lại có cách đánh giá khác về Mạc Hồng Quân. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Thanh Niên Online sau trận thua ĐT Việt Nam tối qua, nhà cầm quân người Nhật đã chỉ ra lý do thường xuyên trọng dụng Hồng Quân: "Tôi sử dụng Quân không chỉ cho thời điểm hiện tại mà còn cho cả tương lai. Cách anh ta kiểm soát bóng, hỗ trợ phòng ngự khá tốt. Hơn nữa, trong tranh chấp bóng bổng, Quân tỏ ra có ưu thế hơn hẳn so với Công Vinh hay Văn Quyết.

Ở trận gặp Thái, Quân được giao nhiệm vụ chơi thấp để kèm một cầu thủ của Thái Lan chứ không chỉ là tham gia tấn công. Việt Nam ở hiệp 1 đã chơi không tốt bằng hiệp 2, có thể vì lý do Quân bị thay thế do chấn thương. Tôi cho rằng, Quân ổn hơn những gì mọi người nghĩ về cậu ta."

Dưới thời HLV Miura, thời điểm Hồng Quân chơi xuất sắc nhất đó là tại Asiad 17. Tại giải đấu này, ở trận đầu ra quân anh đóng góp 1 bàn và 1 đường kiến tạo giúp ĐT U23 Việt Nam đánh bại Iran 2-0. Ở trận tiếp theo gặp Kyrgyzstan, Hồng Quân tiếp tục thi đấu ấn tượng khiến hàng phòng ngự của đối phương gặp nhiều khó. Chính sự xuất sắc của Hồng Quân đã góp phần lớn giúp U23 Việt Nam vào vòng 1/8 trước khi bị loại bởi UAE.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mạc Hồng Quân U23 Việt Nam ĐT Việt Nam HLV Toshiya Miura Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT