Quảng cáo

HLV Lê Thủy Hải chỉ ra điểm dở tai hại của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 05/09/2017 23:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chứng kiến ĐT Việt Nam nhọc nhằn đánh bại Campuchia 2-1, HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn chỉ ra điểm dở tai hại của đoàn quân HLV Mai Đức Chung.

Highlights: Campuchia 1-2 Việt Nam (Vòng loại Asian Cup 2019)

Được đánh giá cao hơn đối thủ và có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm, thế nhưng ĐT Việt Nam đã không tận dụng cơ hội để gia tăng khoảng cách, ngược lại còn nhanh chóng để đối thủ gỡ hòa 1-1. Sau khi bị gỡ hòa, ĐT Việt Nam thi đấu rất bế tắc, phải chờ tới khi Quang Hải được tung vào sân và những phút thi đấu cuối anh tỏa sáng với pha đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Chứng kiến ĐT Việt Nam thắng nhọc nhằn Campuchia, HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra những đánh giá thẳng thắn. Chia sẻ về điểm dở của ĐT Việt Nam trên Thể thao văn hóa, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Về tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tôi thấy không có gì phải chê trách, toàn đội đã rất cố gắng nhưng rõ ràng, chiến thắng có được trước Campuchia là rất khó khăn, hoàn toàn do may mắn. Các cầu thủ Việt Nam được vào sân chơi bóng ngày hôm nay tôi thấy có một điểm dở là sự gắn kết gần như không có, đây là điều chúng ta phải xem lại".

HLV Lê Thụy Hải cho rằng ĐT Việt Nam thắng may mắn trước Campuchia

Việc ĐT Việt Nam thi đấu thiếu sự kết dính một phần bởi đội tập trung ngắn ngày, cộng với việc HLV Mai Đức Chung mới nắm đội nên chưa thể xây dựng được lối chơi cho đội. Về vấn đề này, chuyên gia Lê Thụy Hải cho rằng cần phải thông cảm cho HLV Mai Đức Chung.

Một vấn đề nữa HLV Lê Thụy Hải cho rằng ĐT Việt Nam cần phải khắc phục nhanh chóng đó là thể lực. Ông chia sẻ: "Hai tiền vệ trục của đội tuyển Việt Nam chơi lúc nào cũng gần nhau, khoảng cách chỉ chừng 2-3m, trả đi, trả về, không đổi hướng được. Cảm giác thi đấu của cầu thủ không có còn thể lực như chúng ta đã thấy rõ, nhiều vị trí chuột rút, không đủ sức chơi".

Sau trận đấu nêu trên, HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận: "Đối với đội tuyển Việt Nam, mặt sân là điều khó khăn nhất, chưa bao giờ thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Ngay trong 45 phút đầu tiên các bạn thấy rõ nhất điều này, các cầu thủ thi đấu gặp rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó khán giả của Campuchia hôm nay cũng rất đông, 70 ngàn chỗ ngồi đã chật kín, nó gây áp lực lớn cho các cầu thủ của tôi. Toàn đội vượt qua khó khăn, cầu thủ của tôi đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng, tuy rằng chiến thắng hôm nay có rất nhiều khó khăn và vất vả."

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam 2-1 Campuchia bóng đá Việt Nam vòng loại Asian Cup 2018 ĐT Việt Nam HLV Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT