Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: Sẽ đến lúc Thái Lan chẳng là gì với Việt Nam

Thứ hai, 26/10/2015 11:10 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong buổi trò chuyện với phóng viên báo Thanh niên Online mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra những nhận xét về bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á.

VIDEO: Sao U19 Thái Lan lập siêu phẩm solo ghi bàn từ giữa sân

Sau thất bại 0-3 của ĐT Việt Nam trước Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, nhiều chuyên gia đã có những phân tích về bóng đá nước nhà. Trong đó, đa số đều nhắm tới sự yếu kém về công tác định hướng phát triển lâu dài của các bậc lãnh đạo. Chính điều này khiến cho bóng đá Việt Nam không thể đi lên, mãi chỉ nằm ở vùng trũng tại Đông Nam Á.

Hoàng Anh Tuấn, bóng đá Việt Nam, bóng đá Đông Nam Á, U19 Việt Nam, bóng đá Thái Lan, hlv hoàng anh tuấn nói về bóng đá việt nam, VCK U19 châu Á

HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ vượt Thái Lan

Trong buổi trò chuyện với phóng viên báo Thanh niên Online mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam cũng đưa ra những nhận định của mình về bóng đá nước nhà và Đông Nam Á. Theo nhà cầm quân người Khánh Hòa, điểm xuất phát của bóng đá Việt Nam chẳng thua kém gì Malaysia, Thái Lan, Singapore hay Indonesia.. nhưng vì phương pháp phát triển, đào tạo và định hướng không tốt nên cứ mãi thua kém người ta.

Đề cập tới trận thua 0-3 của Việt Nam trước người Thái, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Mình đâu nhất thiết phải thắng Thái Lan? Mình nên học họ cách định hướng, rồi đến một lúc nào đó Thái Lan cũng chả là cái gì đó với mình. Giống như ngày xưa họ chấp nhận bỏ 10 năm thua kém ở vùng trũng Đông Nam Á, chấp nhận từ AFF Cup đến SEA Games để Singapore, Malaysia hoành hành. Để rồi khi người Thái trở lại, những đội kia không ra cái gì với họ nữa cả.

Đừng nhìn Thái Lan theo kiểu một hai phải thắng họ. Hãy nhìn họ, học họ cách làm với tầm nhìn ra châu lục. Rồi đến một lúc nào đó Thái Lan cũng không là cái gì của mình cả. Tôi tin thế. Tự động điều đó sẽ đến chứ nó sẽ không đến bằng những suy nghĩ phải quyết đá thắng họ."

Ông Hoàng Anh Tuấn là vị huấn luyện viên hiếm hoi của Việt Nam được đào tạo chất lượng về chuyên môn, để bổ sung kinh nghiệm ông đã tham gia chương trình Pro.license để lấy chứng chỉ hành nghề chuyên nghiệp. Khóa học của HLV Hoàng Anh Tuấn trải qua 5 học kỳ lần lượt được tổ chức tại Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc và kỳ cuối là tại Thụy Sỹ. Nếu thành công, nhà cầm quân người Khánh Hóa sẽ trở thành HLV đầu tiên tại Việt Nam đủ tiêu chuẩn dẫn dắt mọi câu lạc bộ trên thế giới.

Hiện tại HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạm thời dừng hợp đồng với VFF để chuyên tâm ôn thi tại Thụy Sỹ, sau khi kết thúc khóa học ông sẽ trở lại với cương vị của mình trên tuyển U19 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U19 châu Á Hoàng Anh Tuấn bóng đá Việt Nam bóng đá Đông Nam Á bóng đá Thái Lan U19 Việt Nam ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT