Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn bảo vệ ông Toshiya Miura

Thứ sáu, 22/01/2016 11:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chia sẻ trên Dân trí, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra những nhận định nhằm bảo vệ HLV Toshiya Miura của U23 Việt Nam.

VIDEO: U23 Việt Nam về nước trong sự chào đón của người hâm mộ

HLV Toshiya Miura vẫn đang là 'tâm bão' của dư luận, ông đã hứng chịu khá nhiều chỉ trích từ các chuyên gia cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nguyên nhân xuất phát từ những trận đấu của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, nhà cầm quân người Nhật Bản thường xuyên để các học trò đá trái sở trường, những cái tên chất lượng thường xuyên bị cất trên ghế dự bị… Những quyết định này của HLV Miura đều khiến người hâm mộ bực tức, họ đã lên tiếng yêu cầu LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhanh chóng ‘chốt’tương lai của nhà cầm quân đến từ xứ sở Mặt trời mọc.

HLV Hoàng Anh Tuấn, HLV Toshiya Miura, U23 Việt Nam, U19 Việt Nam, VCK U23 châu Á, tứ kết VCK U23 châu Á, Lịch thi đấu tứ kết VCK U23 châu Á

HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) cho rằng nên rạch ròi nhiều tiêu chí khi đánh giá về HLV Miura

Trong khi dư luận đang hướng những chỉ trích về ông Toshiya Miura thì HLV Hoàng Anh Tuấn lại đưa ra những quan điểm khác, chia sẻ trên Dân trí vị chiến lược gia này cho rằng hãy nhìn vào kết quả cả quá trình của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á chứ không nên nhận xét riêng tại vòng chung kết. Ông cho biết: “Hãy nói về kết quả trước. Đã xét đến giải U23 châu Á là xét toàn bộ quá trình, bắt đầu từ vòng loại. Và việc chúng ta có mặt ở VCK đã là thành công lớn, rất lớn. Ở VCK, đội tuyển U23 Việt Nam không có gì đáng xấu hổ về mặt kết quả. Tất cả các đối thủ mà chúng ta đụng độ tại Qatar đều trên tầm bóng đá Việt Nam rất xa, nên chuyện thua họ 1, 2 bàn trong từng trận không phải là điều đáng ngạc nhiên, thậm chí đấy còn là những con số đáng khen”.

Ông Tuấn Anh cũng nhấn mạnh, kết quả của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016 chẳng có gì bất ngờ bởi những đối thủ thầy trò HLV Toshiya Miura đụng độ đều đẳng cấp hơn, cái quan trọng là phải nhìn vào cách thua và các tuyển thủ trẻ Việt Nam học hỏi được những gì sau những thất bại.

Có một vấn đề HLV Hoàng Anh Tuấn đồng tình lên án HLV Toshiya Miura là cách sử dụng nhân sự, việc bố trí cầu thủ đá trái sở trường sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh của U23 Việt Nam. Khi chơi ở vị trí không trở trường, các cầu thủ sẽ không phát huy hết khả năng nên dẫn đến sức mạnh của toàn đội bị giảm sút.

Liên quan tới tương lai của HLV Toshiya Miura, dự kiến trong ngày hôm nay (22/1) VFF sẽ tiến hành họp bàn rồi đưa ra quyết định cuối cùng có gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân người Nhật Bản nữa không. Bản thỏa thuận hiện tại của ông Miura chỉ còn thời hạn tới hết tháng 4/2016.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hoàng Anh Tuấn HLV Toshiya Miura U23 Việt Nam U19 Việt Nam VCK U23 châu Á tứ kết VCK U23 châu Á Lịch thi đấu tứ kết VCK U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT