Quảng cáo

HLV HAGL ấn tượng nhất với 1 học trò trên tuyển U23 Việt Nam

Thứ sáu, 19/01/2018 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Dương Minh Ninh của HAGL đánh giá cao màn thể hiện của các học trò trên tuyển U23 Việt Nam, thế nhưng ông đánh giá cao nhất sự thay đổi tích cực của 1 cầu thủ.

Trong danh sách 23 tuyển thủ U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo chọn 5 cầu thủ HAGL gồm Văn Thanh, Châu Ngọc Quang, Xuân Trường, Văn Toàn và Công Phượng. Trong 3 trận đấu đã qua, các tuyển thủ U23 Việt Nam chủ yếu chơi phòng ngự chặt, đây là lối chơi HLV Park Hang Seo đưa ra nhằm đối phó với các đối thủ mạnh, qua đó giành tấm vé vào vòng tứ kết.

Nhắc đến lứa Công Phượng, Xuân Trường... của HAGL, NHM thường nghĩ tới lối chơi tấn công, phối hợp đẹp mắt. Tuy nhiên, trên tuyển U23 Việt Nam hiện tại tất cả đều phải tập trung phòng ngự. Ngay cả Công Phượng, anh thường xuyên lùi sâu để giảm tải áp lực cho các đồng đội ở khâu phòng ngự.

Xuân Trường, Công Phượng chơi tốt hơn trong khâu phòng ngự

Trong một chia sẻ mới đây từ HLV Dương Minh Ninh của HAGL, dù lối chơi trên tuyển U23 Việt Nam có phần trái ngược với HAGL, thế nhưng ông rất vui bởi điều này giúp ích cho đội tại V-League 2018. Bởi trong những mùa giải gần đây HAGL thi đấu khá tốt trong việc tấn công, thế nhưng hàng phòng ngự chưa thể hiện được sự hiệu quả. Với những kinh nghiệm có được trên tuyển, những Xuân Trường, Văn Toàn hay Công Phượng... sẽ giúp hàng thủ HAGL chắc chắn hơn ở mùa giải tới.

Nói về sự cải thiện của cầu thủ HAGL trên tuyển U23 Việt Nam, HLV Dương Minh Ninh ấn tượng nhất sự thay đổi của tiền vệ Lương Xuân Trường. "Tôi ấn tượng nhất là việc Xuân Trường cải thiện được điểm yếu của mình là khả năng phòng ngự từ xa, tranh chấp tay đôi. Em ấy đã mạnh mẽ hơn rất nhiều, tranh chấp hiệu quả và sức mạnh cũng nâng lên rõ ràng. Đội bóng của chúng tôi 3 mùa gần đây gồm toàn cầu thủ trẻ, tấn công thì được nhưng phòng ngự rất non kém. Bởi thế việc họ tiến bộ ở khâu này quả là điều đáng mừng. Văn Thanh ngày càng chín hơn, Xuân Trường cũng cải thiện thấy rõ ở khâu tranh chấp, Công Phượng cũng có ý thức phòng ngự hơn, đó là chuyện tốt", trích lời HLV Dương Minh Ninh trên Trí Thức Trẻ.

Không chỉ cải thiện khâu phòng ngự, các cầu thủ HAGL nói riêng và toàn đội U23 Việt Nam nói chung đều có được nền tảng thể lực tăng rõ rệt. Mệt mỏi là điều khó tránh khó sau 3 trận tại vòng bảng, thế nhưng trong mỗi trận đấu các cầu thủ đều cho thấy được sự tiến bộ trước những đối thủ cao to.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Iraq U23 Việt Nam vào tứ kết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT