Quảng cáo

HLV bị Al Nassr sa thải bất ngờ nói thẳng về Cristiano Ronaldo

A A+

Luis Castro, huấn luyện viên đã bị Al Nassr sa thải mới đây bất ngờ lên tiếng nói về cậu học trò cũ Cristiano Ronaldo.

Luis Castro, cựu HLV của Al-Nassr, mới đây đã lên tiếng ca ngợi Cristiano Ronaldo và khẳng định rằng ông có lương tâm trong sáng dù không giành được danh hiệu lớn nào cùng đội bóng Saudi Arabia. Mặc dù sở hữu một đội hình đầy sao như Ronaldo, Sadio Mane và Aymeric Laporte, nhưng Al-Nassr dưới sự dẫn dắt của Castro vẫn không thể vượt qua được đối thủ Al-Hilal trong mùa giải 2023/24.

ronaldo
Luis Castro đánh giá cao tài năng và phẩm chất của Ronaldo. Ảnh: Getty

Một điểm sáng trong nhiệm kỳ của Castro là sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo. Dưới sự dẫn dắt của ông, Ronaldo đã ghi được 44 bàn thắng và 13 pha kiến tạo trong 45 trận trên mọi đấu trường. Castro ca ngợi tinh thần làm việc chăm chỉ và quyết tâm của Ronaldo, người đã 5 lần giành Quả bóng vàng: “Cristiano đã, đang và sẽ luôn quyết tâm trở thành người giỏi nhất. Bạn có thể thấy điều đó mỗi ngày trong quá trình tập luyện. Cậu ấy luôn khao khát được chơi bóng, phá vỡ kỷ lục, ghi những bàn thắng đẹp nhất. Khi ở bên cậu ấy, bạn sẽ hiểu tại sao cậu ấy lại trở thành một hiện tượng như vậy. Cậu ấy vẫn luôn quyết đoán trong mọi việc mình làm. Cậu ấy biết rằng bóng đá đã mang lại cho cậu ấy hầu như mọi thứ và cậu ấy rất yêu thích nó".

Nhìn lại quãng thời gian dẫn dắt Al-Nassr, Castro so sánh cuộc cạnh tranh với Al-Hilal như sự đối đầu dai dẳng giữa Real Madrid và Barcelona. Ông cho rằng sự mạnh mẽ của đối thủ không làm giảm đi giá trị của Al-Nassr. “Cảm giác như mọi thứ sẽ khác nếu không có Al-Hilal, nhưng đó là cuộc sống. Real Madrid thường không đạt được mục tiêu vì Barcelona tồn tại và ngược lại. Một đội bóng không ngừng vĩ đại chỉ vì họ không giành chiến thắng ở một thời điểm nào đó.

Al-Hilal có Mitrovic, Cancelo, Ruben Neves, Bono, Milinkovic-Savic... Họ cũng đã phá kỷ lục Guinness về số trận thắng liên tiếp. Nhưng tôi có lương tâm trong sáng: chúng tôi đã cống hiến hết mình và cố gắng cải thiện đội bóng".

castro
HLV Castro đã bị sa thải sau những thất bại cay đắng trước Al Hilal.

Nhìn về tương lai, Castro hy vọng Ronaldo sẽ đạt được cột mốc 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp, dù ông thừa nhận điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. HLV người Bồ Đào Nha vẫn lạc quan rằng Ronaldo có thể đạt được cột mốc lịch sử này trong những năm tới.

Khi dẫn dắt Al-Nassr, mùa giải 2023/24 ông Castro chỉ về đích thứ hai tại Ả rập Saudi, kém Al-Hilal tới 14 điểm. Ông cũng thất bại ở các giải cúp như Siêu cúp Saudi và Cúp Nhà vua, cả hai đều bị loại trước Al-Hilal. Danh hiệu duy nhất mà Castro giành được trong thời gian tại vị là chức vô địch Cúp các câu lạc bộ Ả Rập, nơi Al-Nassr vượt qua Al-Hilal với tỷ số 2-1. Sau khởi đầu không tốt cho mùa giải 2024, với hai trận hòa trong ba trận đầu, ban lãnh đạo Al-Nassr đã quyết định thay thế Castro bằng Stefano Pioli.

Xem thêm