Quảng cáo

HLV Hữu Thắng: "Ai cũng có thể bị tai nạn nghề nghiệp!"

Thứ sáu, 18/09/2015 12:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó là quan điểm của cựu huấn luyện viên CLB Sông Lam Nghệ An, ông Nguyễn Hữu Thắng.

VIDEO: Cầu thủ SLNA dùng võ tiếp đối phương ở vòng 25 V-League

Đã có nhiều ý kiến trái chiều về vụ việc Quế Ngọc Hải vào bóng thô bạo với Anh Khoa ở trận SLNA 1-1 Đà Nẵng tại vòng 25 V-League 2015. Nhiều người cho rằng Ngọc Hải đã có hành vi ăn năn và mở cho anh một con đường để sửa sai, thế nhưng cũng không ít ý kiến yêu cầu VFF phải xử lý nghiêm khắc vụ này để làm gương cho các cầu thủ khác.

HLV Hữu Thắng: 'Hãy nhìn vụ Quế Ngọc Hải theo góc độ nghề nghiệp'

Nói về tranh cãi nêu trên, ông Nguyễn Hữu Thắng - cựu HLV CLB Sông Lam Nghệ An cho rằng mọi người cần phải nhìn nhận vụ việc trên góc độ nghề nghiệp chứ không nên vội vàng kết luận. Chia sẻ trên Thanh Niên Online, ông Thắng cho biết: "Thi đấu nhiệt và lửa ai cũng cần thiết trong sân cả. Mình vào bóng với bầu nhiệt huyết nhưng trong bóng đá, trong một phần nghìn giây lỡ ai cũng có thể bị tai nạn nghề nghiệp. Ta phải nhìn trên quan điểm nghề nghiệp.

Tôi chỉ mong rằng chúng ta hãy nhìn vấn đề trên góc độ nghề nghiệp và khách quan, đừng vội ác ý hay chụp mũ thô bạo rằng Ngọc Hải cố tình vào bóng để đồng nghiệp chấn thương. Không nên!".

Đó là cách nhìn nhận của chuyên gia, còn quyết định cuối cùng trong vụ này thuộc về LĐBĐ Việt Nam (VFF). Những người đứng đầu VFF rất khó xử trong phi vụ này, họ đã 'chốt' hình thức cấm Ngọc Hải thi đấu 3 tháng (tính từ đầu mùa giải 2016) và đồng thời trả mọi chi phí điều trị cho Anh Khoa. Quyết định này cũng gây nhiều tranh cãi, một số ý kiến đồng tình còn một số bất bình vì thiếu tính răn đe.

VFF đã nhìn về tiểu sử của Ngọc Hải trước khi đưa ra án phạt, trong quá khứ anh chưa có dấu hiệu tiêu cực nào. Quế Ngọc Hải là một tuyển thủ U23 và đã đóng góp nhiều tích cực cho cả ĐTQG Việt Nam, anh xứng đáng được nhận một hình thức giảm nhẹ từ VFF. Điều quan trọng hơn, chính Anh Khoa và gia đình đã chấp nhận tha thứ cho lỗi lầm của Quế Ngọc Hải.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2015 Lịch thi đấu V-League 2015 Kết quả V-League 2015 Lịch thi đấu vòng 26 V-League 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT