Quảng cáo

Fan Anh chỉ tên cầu thủ đầu tiên Tuchel gọi trở lại ĐT Anh

A A+

Ngay sau khi biết thông tin HLV Thomas Tuchel đã đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐT Anh, người hâm mộ Tam sư đã chỉ luôn tên cầu thủ đầu tiên ông sẽ gọi trở lại đội hình đội tuyển quốc gia.

Trong những diễn biến mới đây nhất từ báo chí Anh, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã đạt thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Anh (FA), ông sẽ chính thức trở thành thuyền trưởng của đội tuyển Anh thay thế Gareth Southgate. Cuộc đàm phán được cho là đã diễn ra chóng vánh, mọi thứ gần như đã hoàn tất và dự kiến thông tin được FA công bố ngay trong tuần này.

Trước khi chính thức được FA thông báo bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của ĐT Anh, người hâm mộ Tam sư tin rằng Tuchel sẽ triệu tập Marcus Rashford trở lại đội hình. Lý do là bởi khi còn dẫn dắt Paris Saint-Germain, Tuchel đã ca ngợi phong cách và kỹ năng thi đấu của Rashford trước trận đấu với Manchester United tại Champions League.

Fan Anh chỉ tên cầu thủ đầu tiên Tuchel gọi trở lại ĐT Anh 542822
Lần cuối cùng Rashford chơi cho ĐT Anh là từ tháng 3/2024. Ảnh: Getty

Một người hâm mộ chia sẻ: "Tuchel cuối cùng cũng có cơ hội huấn luyện Rashford, tôi thực sự rất vui vì điều này". Người thứ hai bình luận: "Marcus Rashford sẽ sớm trở lại đội tuyển Anh. Thomas Tuchel trông cậy vào anh". Một người khác cho biết: "Đã đến lúc Rashford trở lại vị trí tiền đạo cánh trái của đội tuyển Anh!".

HLV Thomas Tuchel từng đánh giá về Rashford khi còn dẫn dắt PSG: "Thành thật mà nói, chúng tôi đánh giá cao cậu ấy hơn nhiều khi cậu ấy chơi ở Anh. Cậu ấy là một cầu thủ rất trẻ, luôn gánh vác trách nhiệm của mình trên sân cỏ và thành thật mà nói, điều đó thực sự rất ấn tượng. Tôi đã gặp Rashford ba lần với tư cách là đối thủ và tôi thấy một anh chàng điềm tĩnh, một anh chàng khiêm tốn, điều đó thật tuyệt vời vì tôi rất thích những điều đó.

Fan Anh chỉ tên cầu thủ đầu tiên Tuchel gọi trở lại ĐT Anh 542821
Tuchel đánh giá cao tài năng của Rashford. Ảnh: Getty

Rashford là mối đe dọa lớn với tốc độ và khả năng ghi bàn có độ chính xác cao trong các pha dứt điểm, sự quyết tâm và phẩm chất của mình. Cậu ấy rất chính xác khi dứt điểm cả trong và ngoài vòng cấm, cực kỳ nhanh nhẹn khi phản công và mạnh mẽ khi không chiến bằng đầu".

Lần cuối cùng Marcus Rashford thi đấu cho đội tuyển Anh là vào ngày 23/3/2024, trong trận thua 1-0 trước Brazil thuộc khuôn khổ giao hữu quốc tế. Trận đấu này cầu thủ của MU chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, anh chơi 15 phút và không để lại nhiều ấn tượng. Tại Euro 2024, Rashford không được HLV Gareth Southgate trọng dụng, giải đấu tuyển Anh đã tiến vào tới chung kết trước khi để thua trước Tây Ban Nha.

Xem thêm