Quảng cáo

Đường Liverpool vào CK Europa League: Không hoành tráng nhưng ‘chất’

Thứ sáu, 06/05/2016 09:47 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với chiến thắng 3-0 trước Villarreal, Liverpool đã lội ngược dòng thành công để giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League 2015/16.

VIDEO: HLV Jurgen Klopp ăn mừng chiến tích trên SVĐ Anfield

Mùa giải trước, Liverpool quá tập trung cho chiến dịch tại Ngoại hạng Anh nên họ không mấy quan tâm tới đấu trường Europa League. Bởi vậy, The Kop đã bị loại từ vòng 32 đội khi để Besiktas lội ngược dòng thành công (thắng sân nhà 1-0, thua sân khách 0-1 [đá penalty thua 4-5]).

Mùa bóng năm nay, có vẻ như Liverpool đã thay đổi suy nghĩ, ngoài mục tiêu tại Premier League họ cũng quan tâm tới việc giành vé dự Champions League qua con đường Europa League. Kế hoạch này của The Kop đang khá thành công, họ đã lọt vào trận chung kết và nếu giành chiến thắng họ sẽ có vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa sau.

Liverpool 3-0 Villarreal, Liverpool, Liverpool vào chung kết Europa League, The Kop, Anfield, Ngoại Hạng Anh, Champions League, Tin chuyển nhượng

Liverpool vào chung kết Europa League sau khi đả bại Villarreal 3-0

Trên con đường vào chung kết Europa League 2015/16, Liverpool đã có khởi đầu khá chậm khi có tới 4 trận hòa tại vòng bảng. Ở 2 trận thắng của The Kop, họ đều thắng sát nút 1-0 trước Rubin và 2-1 trước Bordeaux. Dù không hoành tráng, nhưng nó đủ để Liverpool đi tiếp với ngôi vị đầu bảng B.

Tiếp theo ở vòng 32 đội (1/16), Lữ đoàn đỏ cũng chơi với tâm lý thận trọng để giữ gìn nhân sự cho cả đấu trường Ngoại hạng Anh. Trước đối thủ Augsburg, sau 2 lượt trận Liverpool đi tiếp với chiến thắng 1-0 sau hai lượt trận. Kết quả này cho thấy sự phân bổ lực lượng hợp lý của The Kop.

Ở vòng đấu tiếp theo, Liverpool bắt đầu đối mặt với những thử thách thực sự khi đụng độ Man Utd. Ngay trận lượt đi trên sân nhà, The Kop đã tỏ rõ ý đồ đánh phủ đầu và họ đã thành công với chiến thắng 2-0. Với lợi thế này, ở trận lượt về trên sân khách họ đã cầm hòa 1-1 trước Quỷ đỏ thành Manchester để giành vé vào vòng tứ kết gặp Borussia Dortmund.

Hai trận tứ kết Europa League của Liverpool diễn ra vô cùng kịch tính, sau trận hòa 1-1 trên sân khách thầy trò HLV Jurgen Klopp tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ trận cầu hấp dẫn trên sân Anfield. Dù 2 lần bị đại diện đến từ Đức vươn lên dẫn trước 2 bàn, nhưng cuối cùng The Kop vẫn lội ngược dòng thắng 4-3. Kết quả đã giúp thầy trò HLV Klopp đi tiếp tới bán kết gặp Villarreal.

Tại bán kết, Liverpool đã khiến người hâm mộ đội nhà hết sức lo lắng khi để thua 0-1 ở trận lượt đi trên sân khách. Tuy nhiên, ở trận lượt về diễn ra mới đây thầy trò HLV Jurgen Kloop thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác và thắng 3-0 để tiến tới trận chung kết.

Lúc này mục tiêu phấn đấu tại Ngoại hạng Anh của Liverpool gần như đã không còn, vì vậy họ sẽ tập trung toàn bộ lực lượng cho trận chung kết Europa League gặp Sevilla.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
The Kop Anfield Ngoại Hạng Anh Champions League Tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT