Quảng cáo

ĐT Việt Nam đã có 'bài' đấu với Iraq và Thái Lan

Thứ tư, 30/09/2015 10:14 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong hai buổi tập gần đây, HLV Toshiya Miura không che giấu những bài tập chiến thuật của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các trận đại chiến với Iraq và Thái Lan.

VIDEO: Buổi tập chiều 28/9 của ĐT Việt Nam

Trong buổi tập thứ 2 của ĐT Việt Nam diễn ra chiều qua (29/9), ngoài trường hợp của Công Phượng hội quân muộn thì toàn bộ tuyển thủ được triệu tập đều đã có mặt. Trên sân Trung tâm TDTT Viettel, HLV trưởng Toshiya Miura liên tục đốc thúc học trò dốc sức rèn luyện. Các cầu thủ mới hội quân được tách ra tập theo giáo án riêng, thầy Nhật cũng yêu cầu các bác sĩ và chuyên gia thể lực Kubo kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe của từng người.

Toshiya Miura, ĐT Việt Nam, Iraq, Thái Lan, Việt Nam đã có bài đấu với Iraq và Thái Lan, vòng loại World Cup 2018, lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018, kết quả vòng loại World Cup 2018, chiến thuật của tuyển việt nam

Các tuyển thủ Việt Nam trong bài tập đối kháng

Bên cạnh việc rèn luyện thể lực, HLV Miura cũng tập chiến thuật cho ĐT Việt Nam. Hiểu rõ các đối thủ sắp tới, thầy Nhật yêu cầu các tuyển thủ Việt Nam đá ít chạm, đánh biên và căng ngang. Để lối chơi này vận hành tốt, HLV Miura đã sử dụng những cầu thủ có khả năng chạy biên tốt như Thành Lương, Huy Toàn và Phi Sơn. Ngoài ra, một số tiền đạo cũng được HLV Toshiya Miura thử nghiệm đá dạt biên trong buổi tập chiều qua.

Iraq và Thái Lan có lợi thế về thể hình, vậy nên lối đánh trung lộ không khả thi. Trước đối thủ cao lớn, chiến thuật tạt cánh vào trong chơi không chiến cũng chẳng phải là sự lựa chọn tốt. Chính bởi vậy, căng ngang tầm thấp vào là một phương án hợp lý đối với các tuyển thủ Việt Nam. Để phát huy tối đa các tình huống tấn công biên, trong buổi tập gần đây HLV Miura cũng yêu cầu các tiền vệ trung tâm phải tận dụng mở biên khi có cơ hội.

Theo chia sẻ từ tiền vệ Huy Toàn, trong buổi tập HLV Miura còn chỉ đạo thủ môn không được ném bóng lên cao. Thay vào đó, bóng phải được ném ra hai biên vì cầu thủ Việt Nam khó chống lại được các đối thủ cao to sắp tới.

Theo dự kiến, sáng nay (30/9) HLV trưởng Toshiya Miura cho phép các cầu thủ nghỉ ngơi tại khách sạn. Chiều cùng ngày, ĐT Việt Nam sẽ trở lại tập luyện trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toshiya Miura ĐT Việt Nam Iraq Thái Lan Việt Nam đã có bài đấu với Iraq và Thái Lan vòng loại World Cup 2018 lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 kết quả vòng loại World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT