Quảng cáo

ĐT Futsal Malaysia sang Việt Nam vào ngày 23/1

Thứ sáu, 22/01/2016 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Vào lúc 17h30 chiều ngày 23/1, Đội tuyển futsal Malaysia sẽ đến TP. Hồ Chí Minh tập huấn chuẩn bị cho VCK Futsal Vô địch châu Á 2016 diễn ra từ ngày 10 đến ngày 21/2 tới đây.

 

ĐT futsal Malaysia sang Việt Nam với lực lượng gồm 17 cầu thủ, đây đều là những cái tên chất lượng và họ sẽ làm việc dưới sự chỉ đạo của HLV gốc Brazil Coelho Marcelo Serpa gốc. Ông Coelho Marcelo Serpa bắt đầu chơi bóng cho Flamengo (Brazil) và sau đó chuyển sang thi đấu ở giải hạng Nhất Tây Ban Nha – một trong những giải futsal hàng đầu thế giới trong vòng 15 năm.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV Coelho Marcelo Serpa từng có 4 năm làm việc với chiến lược gia Jose Venancio Lopez, HLV tuyển Tây Ban Nha và sau đó có thêm 4 năm cộng tác với ông Candelas Rodrigo, HLV trưởng ĐT futsal Iran. Ông Coelho Marcelo Serpa ban đầu đảm nhiệm chức GĐKT ĐT futsal Malaysia vào năm 2012, sau một thời gian ông được bổ nhiệm vào chức HLV trưởng.

ĐT futsal Malaysia, VCK Futsal Vô địch châu Á 2016, ĐT Futsal Việt Nam

ĐT Futsal Malaysia đấu giao hữu với tuyển Futsal Việt Nam

Dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm như Coeho Marcello Serpa, ĐT futsal Malaysia đã có những bước tiến vượt bậc về chuyên môn. Tại trận tranh hạng ba giải vô địch Đông Nam Á 2015, ĐT Malaysia đã bất ngờ đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 6-5.

Theo lịch trình dự kiến, trận đấu giao hữu futsal đầu tiên giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 25/1 nhà thi đấu trường Đại học Tôn Đức Thắng (Quận 7). Trận thứ hai giữa 2 đội diễn ra vào lúc 16h00 ngày 26/1 tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Quận 8), TP.HCM.

Tại VCK châu Á 2016 sắp tới, ĐT futsal Malaysia rơi vào một bảng đấu rất ‘nặng’ với ĐKVĐ Nhật Bản, Australia và Qatar. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam nhẹ nhằng hơn khi cùng bảng đấu với Thái Lan, Hồng Kông – Trung Quốc và Tajikistan. Cơ hội để tuyển Futsal Việt Nam giành một trong 2 suất vào tứ kết là rất lớn khi chỉ có mỗi Thái Lan là tỏ ra trên cơ. Ba đối thủ còn lại đều được đánh giá ngang bằng hoặc thấp hơn. Chính vì vậy ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 đội mạnh nhất chung cuộc.

Theo điều lệ, 5 đội mạnh nhất sẽ giành quyền dự FIFA Futsal World Cup 2016 diễn ra tại Colombia. Theo đó, 4 đội vào bán kết sẽ giành quyền trực tiếp dự World Cup. Vé thứ năm là cuộc cạnh tranh giữa 4 đội bị loại ở bán kết (bốc thăm chia cặp đá loại trực tiếp, hai đội thắng sẽ gặp nhau để tranh suất thứ năm dự World Cup). ĐT futsal Việt Nam đang nhắm đến suất thứ năm này.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT futsal Malaysia VCK Futsal Vô địch châu Á 2016 ĐT Futsal Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT