Quảng cáo

Cựu sao U19 VN lọt đề cử giải Cầu thủ xuất sắc Lao League

Thứ hai, 17/08/2015 20:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cựu tiền đạo U19 Việt Nam, Nguyễn Xuân Nam vừa được điền tên trong danh sách các ứng cử viên cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Lào - Lao League.

Video Highlights: U19 Việt Nam 6-0 U19 Lào (Giao hữu)

Nguyễn Xuân Nam không phải là cái tên xa lạ, cầu thủ sinh năm 1994 này từng là nhân tố quan trọng trong đội hình U16 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. Anh đã giúp đội tuyển trẻ quốc gia vô địch giải U16 Đông Nam Á mở rộng tại Indonesia diễn ra năm 2010. Không lâu sau đó, Xuân Nam được triệu tập vào lứa U19 Việt Nam cùng với những Hoàng Lâm, Huy Toàn, Thanh Hiền hay Ngọc Hải...

U19 Việt Nam, Nguyễn Xuân Nam, Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Lào, Lao League, Cựu sao U19 VN lọt đề cử giải Cầu thủ xuất sắc Lao League, ĐT Việt Nam, sao Việt tại lào

Xuân Nam luôn giơ cao cờ Việt Nam mỗi khi ghi bàn tại Lao League

Tại V-League, Nguyễn Xuân Nam không có cơ hội đá chính nên được gửi sang Lào khoác áo CLB SHB Vientiane theo dạng cho mượn từ đội bóng chủ quản Hà Nội T&T. Thời gian qua, Xuân Nam thi đấu cực ấn tượng khi liên tiếp ghi bàn cùng những đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Cuối tuần vừa qua, SHB Vientiane đụng độ Eastern Star tại vòng 13 Lao League, ở trận đấu này Xuân Nam tiếp tục tỏa sáng với 1 pha lập công và 2 đường kiến tạo giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0. Nhờ vậy, SHB Vientiane giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH.

Sau pha lập công nêu trên, Nguyễn Xuân Nam đã có tổng cộng 14 bàn thắng và đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới. Xếp trên cựu tiền đạo U19 Việt Nam đó là cầu thủ Kazuo Homma của Lao Toyota với 17 pha lập công.

Với phong độ chói sáng của mình, Nguyễn Xuân Nam đã lọt vào danh sách các ứng cử viên giải Cầu thủ xuất sắc nhất Lao League 2015. Chia sẻ sau khi nhận được vinh dự này, cựu sao U19 Việt Nam cho biết: "Tôi biết tin từ trợ lý huấn luyện viên SHB Vientiane, tôi không biết tiếng Lào nên không biết báo chí ở đây viết gì về mình".

Được biết, huấn luyện viên của ĐTQG Lào và HLV đội trẻ U23 Lào đã gửi đơn yêu cầu nhập tịch cho Nguyễn Xuân Nam với hy vọng được làm việc với tiền đạo này. Tuy nhiên, khả năng này khó có thể xảy ra bởi Xuân Nam luôn hướng tới việc phục vụ cho đất nước Việt Nam.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Nguyễn Xuân Nam Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Lào Lao League Cựu sao U19 VN lọt đề cử giải Cầu thủ xuất sắc Lao League ĐT Việt Nam sao Việt tại lào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT