Quảng cáo

Cú sốc bóng đá Trung Quốc, hàng loạt sao châu Âu khốn đốn

Thứ ba, 25/07/2017 22:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đưa ra lời cảnh báo tới hàng loạt các đội bóng Trung Quốc, họ có thể bị loại khỏi giải đấu và nếu điều này xảy ra thì các ngôi sao bóng đá châu Âu rơi vào tình cảnh khó khăn.

Oscar bị cầu thủ Trung Quốc quây vì hành vi phản cảm

AFC đã gửi công văn tới 18 đội bóng Trung Quốc, trong đó là cảnh báo về các hành vi không thanh toán tiền lương, tiền thưởng, chi phí chuyển nhượng và tiền thuế. Theo AFC, nếu trước ngày 15/8 các đội bóng nhận được cảnh báo không giải quyết các vấn đề nêu trên họ sẽ bị loại khỏi các giải đấu châu Á. Không những vậy, các đội bóng cũng bị loại khỏi giải bóng đá chuyên nghiệp tại Trung Quốc mùa tới nếu không đáp ứng được yêu cầu từ AFC.

Thông tin trên là một cú sốc lớn, điều đó cho thấy rõ một cơn khủng hoảng tài chính của các đội bóng Trung Quốc. Đáng chú ý, trong 18 đội bóng đá có nhiều CLB nổi bật đang sở hữu những ngôi sao nổi bật đến từ châu Âu.

Oscar (trái) và Tevez sẽ rơi vào cảnh khốn đốn nếu đội nhà không giải quyết được tình hình

Nhà ĐKVĐ CSL Guangzhou Evergrande cũng có tên trong danh sách cảnh báo từ AFC, họ đang sở hữu 2 ngôi sao nổi bật đến từ Brazil như Paulinho và Alan Carvalho. CLB Shanghai SIPG cũng đang trong diện bị kiểm tra tài chính, họ đã bỏ ra không ít tiền để chiêu mộ các ngôi sao HOT tại châu Âu gồm Oscar (Brazil), Hulk (Brazil) và và Ricardo Carvalho (Bồ Đào Nha).

CLB Shanghai Shenhua cũng đang đối mặt với những nguy cơ được cảnh báo từ AFC, họ đang phải trả một khoản tiền cực lớn cho ngôi sao từng khoác áo Man Utd và Man City là Carlos Tevez.

18 đội bóng Trung Quốc nhận công văn từ AFC

Beijing Guoan, Beijing Renhe, Shanghai Shenhua, Shanghai SIPG, Guangzhou Evergrande, Guangzhou R&F, Jiangsu Suning, Changchun Yatai, Chongqing Lifan, Hebei China Fortune, Tianjin Quanjian, Tianjin Teda, Liaoning Whowin, Shandong Luneng, Dalian Transcendence, Shanghai Shenxin, Shijiazhuang Ever Bright và Qingdao Jonoon.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Trung Quốc Oscar Tevez tin bóng đá quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT